+Aa-
    Zalo

    Từ 12/3, Việt Nam tạm dừng miễn thị thực đơn phương đối với công dân 8 nước châu Âu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Từ 00h00 ngày 12/3, Việt Nam sẽ tạm dừng miễn thị thực đơn phương với công dân của 8 nước châu Âu.

    Từ 00h00 ngày 12/3, Việt Nam sẽ tạm dừng miễn thị thực đơn phương với công dân của 8 nước châu Âu.

    Bộ Ngoại giao vừa cho biết về việc tạm dừng thực hiện chính sách miễn thị thực đơn phương đối với 8 nước châu Âu từ ngày 12/3/2020. Cụ thể, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, Việt Nam quyết định tạm dừng thực hiện chính sách miễn thị thực đơn phương đối với công dân các nước: Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan, Thụy Điển, Anh, Đức, Pháp và Tây Ban Nha, áp dụng từ 0h00 ngày 12/3/2020.

    Việt Nam đã thông báo quyết định này cho các quốc gia nói trên và sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các nước, các tổ chức và đối tác quốc tế trong việc phòng chống, kiểm soát dịch bệnh.

    Từ 12/3, Việt Nam tạm dừng miễn thị thực đơn phương đối với công dân 8 nước châu Âu. Ảnh minh họa

    Kể từ ngày 12/3, các công dân nước này muốn nhập cảnh vào Việt Nam phải có visa do các đại sứ và lãnh sự quán Việt Nam ở nước ngoài cấp.

    Trước đó Việt Nam đã tạm dừng miễn visa với công dân Hàn Quốc từ 0h ngày 29/2 và công dân Ý từ 0h ngày 3/3 khi các quốc gia này bùng phát dịch Covid-19.

    Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống quốc gia về Covid-19 sáng 11/3, các thành viên Ban Chỉ đạo đã thảo luận, phân tích và đánh giá nhiều vấn đề: tình hình dịch bệnh tại châu Âu; công tác kiểm soát dịch tễ tại cửa khẩu; quản lý người xuất nhập cảnh; cách ly người từ vùng có dịch nhập cảnh vào Việt Nam; kiểm soát các tuyến biên giới; giám sát, phát hiện người bệnh tại cộng đồng; công tác chuẩn bị tại các bộ ngành để sẵn sàng ứng phó với các tình huống mới và khôi phục lại một số đường bay quốc tế.

    Phó Thủ tướng và các đại biểu nhấn mạnh đến giải pháp kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh vào Việt Nam. Tất cả đều phải khai báo y tế bắt buộc. Nếu khai báo gian dối sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật Việt Nam.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-123-viet-nam-tam-dung-mien-thi-thuc-don-phuong-doi-voi-cong-dan-8-nuoc-chau-au-a314913.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan