+Aa-
    Zalo

    Từ 24/5, Bệnh viện K cơ sở Phan Chu Trinh và Tam Hiệp sẽ được gỡ bỏ phong tỏa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bệnh viện K cơ sở Phan Chu Trinh và Tam Hiệp sẽ được gỡ bỏ phong tỏa, trở lại hoạt động bình thường từ ngày 24/5.

    Bệnh viện K đã dừng tiếp nhận bệnh nhân COVID-19 tại cả 3 cơ sở từ ngày 5h30 ngày 7/5 sau khi phát hiện các trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 tại cơ sở Tân Triều. Theo đó, các cơ sở của bệnh viện đã thần tốc truy vết, lấy mẫu xét nghiệm của các cán bộ y tế và những người có liên quan để khoanh vùng, dập dịch.

    Tính đến thời điểm hiện tại, có 3 nhân viên y tế làm việc tại Bệnh viện K được xác định mắc COVID-19, 700 cán bộ y tế còn lại đang cách ly tại bệnh viện đều có kết quả âm tính ít nhất 3 lần từ ngày 7/5, có người đã âm tính 6 lần. Bên cạnh đó, hơn 1.000 cán bộ y tế của bệnh viện đang tự cách ly tại nhà đều đã khai báo với chính quyền, y tế, CDC địa phương và đều có kết quả xét nghiệm âm tính ít nhất 1 lần.

    benh vien k
    Bệnh viện K cơ sở Phan Chu Trinh sẽ trở lại hoạt động bình thường từ ngày 24/5. Ảnh: Bệnh viện K

    Thông tin chính thức về việc gỡ phong toả 2 cơ sở Phan Chu Trinh và Tam Hiệp, lãnh đạo Bệnh viện K cho biết bệnh viện đã thực hiện hơn 10.000 xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR, Gen expert cho tất cả cán bộ y tế, người bệnh, người nhà người bệnh, nhân viên vệ sinh, nhân viên nhà bếp, nhân viên bảo vệ đang cách ly tại 3 cơ sở của bệnh viện (mỗi người  được xét nghiệm ít nhất 3 lần) trong 15 ngày qua.

    Trong đó, toàn bộ nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và những người khác đang cách ly tại 2 cơ sở Phan Chu Trinh và Tam Hiệp đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 ít nhất 3 lần. Những trường hợp F1 cũng được lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm liên tục 5,6 lần trong thời gian qua.

    Lãnh đạo Bệnh viện K khẳng định những ca bệnh, ca nghi nhiễm COVID-19 tại bệnh viện đều được ghi nhận ở cơ sở Tân Triều, các cơ sở cách ly ở bên ngoài bệnh viện và đã được cách ly trước đó. Do vậy không có khả năng lây lan ra cộng đồng, lây chéo trong bệnh viện hay các cơ sở khác.

    Sau thời gian theo dõi và cân nhắc, Bệnh viện K quyết định gỡ bỏ phong tỏa và bắt đầu hoạt động trở lại đối với 2 cơ sở Phan Chu Trinh và Tam Hiệp từ ngày 24/5 tới. Những người tới khám tại bệnh viện khai báo y tế trước tại nhà và đảm bảo tuân thủ quy tăc 5K khi đến bệnh viện. 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-24-5-benh-vien-k-co-so-phan-chu-trinh-va-tam-hiep-se-duoc-go-bo-phong-toa-a501485.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan