+Aa-
    Zalo

    Từ A đến Z về World Cup Qatar 2022: Thời gian, giá vé và địa điểm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trận chung kết World Cup 2018 đã khép lại sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh này. Vậy người hâm mộ có thể chờ đợi gì ở World Cup 2022 tại Qatar?

    Trận chung kết World Cup 2018 đã khép lại sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh này. Vậy người hâm mộ có thể chờ đợi gì ở World Cup 2022 tại Qatar?

    Địa điểm tổ chức World Cup

    Giải đấu World Cup thứ 22 của Liên đoàn FIFA dự kiến ​​sẽ diễn ra tại Qatar. Đây sẽ là lần đầu tiên giải đấu lớn nhất hành tinh được tổ chức ở Trung Đông, tại một quốc gia Ả Rập và phần lớn dân số là tín đồ Hồi giáo.

    Thời gian giải đấu

    World Cup 2022 cũng sẽ phá vỡ truyền thống về thời gian tổ chức vào những tháng mùa hè bởi nhiệt độ ở Qatar có thể lên đến 50 độ C vào mùa nóng.

    World Cup diễn ra vào mùa đông cũng đồng nghĩa với việc các nhà quản lý thường xuyên cằn nhằn về lịch làm việc dày đặc từ Premier League cuối cùng đã có một kỳ nghỉ ngắn giữa các mùa giải. Dù thời điểm này có thể gây ra một số rắc rối với các giải đấu nhỏ hơn nhưng mọi thứ dự kiến sẽ được dàn xếp ổn thỏa.

    Sân vận động quốc tế Khalifa ở Doha là sân vận động đầu tiên phục vụ World Cup 2022 đã được hoàn thiện với hệ thống làm mát hiện đại - Ảnh: Reuters

    Cụ thể, giải đấu sẽ khai mạc vào ngày 21/12/2022 và trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 18/12/2022, trùng với Ngày Quốc khánh Qatar. Nhiệt độ nền dự kiến sẽ ở khoảng 30 độ C.

    Qatar có phải một nước chủ nhà đặc biệt?

    Rất có thể Qatar đã nhận được quyền ưu tiên khi Liên đoàn FIFA công bố Qatar đã giành được quyền đăng cai World Cup 2022. Nhiều chuyên gia và người hâm mộ đã không khỏi hoài nghi bởi đây là quốc gia Hồi Giáo với những đạo luật nghiêm khắc về hành vi nơi công cộng giữa những người khác giới, đồng tính bị xem là vi phạm pháp luật...

    Đây có thể trở thành yếu tố ảnh hưởng đến người hâm mộ từ khắp mọi nơi trên thế giới.

    Những vấn đề khác là gì?

    Từ thời điểm Qatar được trao quyền đăng cai World Cup, quốc gia này đã phải đối mặt với hàng loạt cáo buộc tham nhũng. FBI đã chính thức tiến hành điều tra quá trình đấu thầu cùng với sự tham gia của chính quyền Thụy Sĩ và Mỹ, dẫn đến việc Chủ tịch FIFA Sepp Blatter phải từ chức.

    Qatar cũng bị chỉ trích nặng nề bởi đã huy động khoảng 1,6 triệu lao động nhập cư để xây dựng sân vận động và các dự án cơ sở hạ tầng khác phục vụ World Cup.

    Việc sử dụng hầu hết các lao động nhập cư cải tạo sân vận động phục vụ World Cup 2022 của chính quyền Qatar đang gây tranh cãi - Ảnh: AP

    Nhiệt độ đã là một chủ đề khác của cuộc tranh luận. Mặc dù giải đấu được chuyển sang những tháng mùa đông, nhiệt độ vẫn có thể vượt quá 30 độ C. Ngoài ra, mặt sân cũng sẽ cao hơn với sự điều chỉnh của các hàng ghế khán giả.

    Giám đốc điều hành gói thầu xây dựng  của Qatar, Hassan al-Thawadi, cho biết nhiệt độ không phải là một vấn đề và các sân vận động đang trong quá trình xây dựng sẽ được lắp đặt hệ thống làm mát hiện đại.

    Sân vận động quốc tế Khalifa ở Doha đã tổ chức trận đấu đầu tiên kể từ khi được cải tạo lại với máy làm lạnh vào năm ngoái.

    Những thông tin khác về World Cup 2022

    Giải đấu này sẽ là trận cuối cùng có sự tham gia của 32 đội bóng. Từ giải đấu năm 2026, dự kiến sẽ mở rộng quy mô lên tới 48 đội.

    Làm thế nào để mua được vé World Cup Qatar 2022?

    Theo dự kiến của ban tổ chức, vé các trận đấu sẽ được rao bán sớm nhất từ giữa năm 2021. Với World Cup 2018, vé đã có sẵn từ tháng 9/2017. Vì vậy, trong thời gian chờ đợi sắp tới, hãy ngồi lại, thư giãn và tận hưởng mùa hè tuyệt vời của nước Nga.

    Thu Phương(Theo Guardian)  

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-a-den-z-ve-world-cup-qatar-2022-thoi-gian-gia-ve-va-dia-diem-a236552.html
    Sự kiện: World Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan