+Aa-
    Zalo

    Từ chàng trai bỏ học cấp 3 đến nhà sáng lập đế chế Tumbl nghìn tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Mẹ David Karp đã đề nghị con trai bỏ học cấp ba để tự học và mày mò công nghệ tại nhà sau khi phát hiện con trai quá đam mê với máy tính.

    David Karp sinh năm 1986 trong một gia đình 2 anh em tại khu dân cư Upper West Side của quận Manhattan, thành phố New York (Mỹ). Mẹ anh, Barbara Ackerman, là một giáo viên khoa học trong khi cha là một nhà soạn nhạc phim và truyền hình. Tuy nhiên, cha mẹ Karp đã chia tay khi anh 17 tuổi.

    Ở tuổi 14, chàng trai tỏ rõ là một thiếu niên thông minh nhưng có phần trầm lặng, ẩn dật, chán nản với những giờ học ở Trường Trung học Khoa học Bronx. Nam sinh dành phần lớn thời gian rảnh rỗi trong phòng ngủ, dán mắt vào máy tính, theo The New York Times.

    tu chang trai bo hoc cap 3 den nha sang lap de che tumbl nghin ty dong dspl1
     Ở tuổi 19, Karp đã thành lập nền tảng blog Tumblr và bán cho Yahoo với giá 1,1 tỷ USD vào năm 2013. Ảnh sưu tầm

    Thời điểm đó, mẹ anh đã đề nghị anh bỏ học cấp ba để học tại nhà với niềm đam mê công nghệ máy tính. 

    Sau khi dừng công việc học tập ở trường học, chàng trai bắt tay vào con đường tự học, tận dụng các tài nguyên trực tuyến, tự học lập trình và trải nghiệm thực tế để trau dồi kỹ năng. Đam mê và năng khiếu bẩm sinh về mã hóa đã giúp anh trở thành một lập trình viên thạo nghề, tạo tiền đề cho việc gia nhập ngành công nghệ khi còn rất trẻ.

    Năm 2000, ở tuổi 14, David Karp bắt đầu thực tập cho nhà sản xuất hoạt hình Fred Seibert, người sáng lập xưởng phim Frederator Studios. Thấy thích thú với các công việc của các kỹ sư máy tính tại đây, chàng trai Karp bắt đầu tham gia các lớp học tiếng Nhật và chuyển đến Tokyo (Nhật Bản) làm việc trong vài tháng cho một công ty khởi nghiệp sáng tạo phần mềm trò chơi.

    tu chang trai bo hoc cap 3 den nha sang lap de che tumbl nghin ty dong dspl
    Trong khi các bạn đang học trung học, chàng trai Karp đã làm việc toàn thời gian với tư cách là nhà thiết kế và lập trình trang web. Ảnh sưu tầm

    Năm 2007, ở tuổi 21, David Karp thành lập Tumblr, một nền tảng blog và mạng xã hội cách mạng hóa cách người dùng chia sẻ nội dung đa phương tiện và các bài đăng trên blog dạng ngắn. 

    Tumblr nhanh chóng gây ấn tượng với người dùng, thu hút hàng triệu người dùng trên toàn cầu. Vào năm 2013, tập đoàn Yahoo! đã mua lại Tumblr với mức giá đáng kinh ngạc 1,1 tỷ USD. 

    Karp tiếp tục lãnh đạo công ty với tư cách là Giám đốc điều hành, giám sát hoạt động và giải quyết những thách thức đi kèm với việc mở rộng và phổ biến nhanh chóng của Tumblr.

    tu chang trai bo hoc cap 3 den nha sang lap de che tumbl nghin ty dong
    Việc thành lập và điều hành công ty thành công như Tumblr mang đến nhiều bài học giá trị cho David Karp. Ảnh sưu tầm

    Năm 2017, David Karp quyết định từ chức CEO của Tumblr với mong muốn được nghỉ ngơi và khám phá các dự án mới.

    Với giá trị tài sản ròng cá nhân tới 200 triệu USD, David Karp được liệt kê là một trong số 35 nhà đổi mới hàng đầu dưới 35 tuổi bởi MIT Technology Review TR35.

    David Karp sống trong căn hộ ở tòa nhà gác xếp Esquire ở Brooklyn, trị giá 1,6 triệu USD. Anh sống theo chủ nghĩa tối giản. Tạp chí Forbes mô tả căn hộ của Karp có một phòng ngủ kiểu Spartan với tủ quần áo trống một nửa. Khu vực phòng khách không có gì ngoài ghế sofa và TV. Bên cạnh đó, anh còn có một người bạn gái tên Rachel Eakley.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-chang-trai-bo-hoc-cap-3-den-nha-sang-lap-de-che-tumbl-nghin-ty-dong-a612107.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan