+Aa-
    Zalo

    Từ chiều nay (29/1), bệnh viện dã chiến đầu tiên ở Hải Dương hoạt động

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiều ngày 29/1, bệnh viện dã chiến tại Trung tâm Y tế TP Chí Linh đã đi vào hoạt động. Đây là một trong 3 bệnh viện dã chiến được bộ Y tế thiết lập tại Hải Dương.

    Chiều ngày 29/1, bệnh viện dã chiến tại Trung tâm Y tế TP Chí Linh đã đi vào hoạt động. Đây là một trong 3 bệnh viện dã chiến được bộ Y tế thiết lập tại Hải Dương.

    Sáng ngày 29/1, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Hải Dương đã hoàn thiện phương án điều chuyển bệnh nhân đã xác định âm tính khỏi Trung tâm Y tế TP Chí Linh, để thiết lập nơi đây thành Bệnh viện dã chiến số 1 dành riêng cho bệnh nhân COVID-19

    Các bệnh nhân nặng tại Trung tâm Y tế TP Chí Linh được điều chuyển về bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương, các bệnh nhân nhẹ hơn được chuyển sang Trung tâm Y tế huyện Nam Sách, các bệnh nhân theo diện xuất viện sẽ được cách ly tại khu cách ly tập trung của thành phố.

    Được biết, Trung tâm Y tế TP Chí Linh là một trong 3 bệnh viện dã chiến được bộ Y tế thiết lập tại Hải Dương. Hai bệnh viện còn lại nằm tại Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương và Trung tâm Thi đấu Thể thao tỉnh Hải Dương.

    Dự kiến bệnh viện dã chiến tại Trung tâm Y tế Hải Dương bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân COVID-19 vào chiều 29/1. Ảnh: Công an Nhân dân

    Theo báo VnExpress, 29 bệnh nhân COVID-19 đã được đưa đến bệnh viện dã chiến này. Trong số này có ba bệnh nhân cần theo dõi kỹ gồm hai phụ nữ mang thai và một người có bệnh nền. Một bác sĩ, 4 điều dưỡng và một hộ lý chịu trách nhiệm chăm sóc y tế 29 bệnh nhân.

    Hiện các công tác chuẩn bị, cài đặt hệ thống khám chữa, điều trị đang gấp rút hoàn thành.

    Dự kiến bệnh viện dã chiến này sẽ điều trị cho khoảng 200 bệnh nhân. Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương sẽ thiết lập 20 phòng hồi sức tích cực (ICU) tại đây để điều trị các ca nặng.

    Bác sĩ Vũ Minh Điền, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, cho biết danh mục máy móc, trang thiết bị y tế, vật tư tiêu hao đã được lập xong và chuyển tới các cơ quan chức năng. Nhóm chuyên gia của bệnh viện sẽ nỗ lực lắp đặt trong thời gian ngắn nhất để đưa ICU vào hoạt động.

    Đội ngũ y tế đã được tập huấn về nguyên tắc tổ chức, sắp xếp phòng điều trị, đảm bảo an toàn phòng dịch.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-chieu-nay-291-benh-vien-da-chien-dau-tien-o-hai-duong-hoat-dong-a354380.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan