+Aa-
    Zalo

    Từ một người không thạo công nghệ, nữ giáo viên giúp học sinh gặt hái nhiều giải 4.0

    (ĐS&PL) - Từ một người không biết gì về công nghệ, sau COVID-19 nữ giáo viên tìm tòi, tự học để nâng cao trình độ chuyên môn về công nghệ để giúp học sinh tiến bộ.

    Gần 4 năm qua, mác “cô giáo 4.0” được nhiều thầy cô trường Tiểu học Đông Ngạc B (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đặt riêng cho cô giáo Phùng Thị Lệ Quyên, Tổ trưởng chuyên môn Khối 5 và Trưởng ban thanh tra nhân dân của trường. Cô Quyên là người đầu tiên đạt giải Nhất thi kĩ năng và giải Nhì thi Bài giảng E-Learning trên máy tính cấp quận năm học 2020 – 2021.

    Cũng năm đó, học sinh lớp cô chủ nhiệm cũng lần lượt giành giải Nhất cấp thành phố trong Hội thi Kỹ năng Công nghệ thông tin dành cho giáo viên tại Ngày Hội Công nghệ thông tin do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức.

    Chia sẻ về “biệt danh” đặc biệt ấy, cô giáo sinh năm 1987 bật cười, cô không nghĩ bản thân nhận được sự quan tâm của mọi người nhiều như thế.

    tu mot nguoi khong thao cong nghe nu giao vien giup hoc sinh gianh giat cac giai 4 01
    COVID-19 giúp nữ giáo viên thay đổi từ một người không biết về công nghệ thành một chuyên gia của trường. Ảnh: NVCC

    “Những năm gần đây, trước sự phát triển như vũ bão về công nghệ thông tin, trẻ em cũng có sự phát triển rất nhanh nhạy. Những trang sách giáo khoa không còn đủ sức hấp dẫn với các em.

    Vậy làm gì để lôi cuốn các em tham gia vào bài học? Làm gì để giúp các em biết tìm và xử lý thông tìn hiệu quả trong thời đại 4.0? Làm gì để giúp các em phát huy tốt nhất vốn sống của mình để chủ động tìm ra và lĩnh hội kiến thức? Làm gì để các em có được những kĩ năng cần thiết để trở thành những công dân thạo việc, giỏi nghề, giàu tình yêu thương và tràn đầy sức sáng tạo?...

    Đây là những trăn trở thôi thúc tôi cần phải thay đổi mình giữa thời đại đầy rẫy công nghệ như hiện nay”, cô Quyên trải lòng.

    Bao nhiêu câu hỏi là bấy nhiêu trăn trở trong lòng cô giáo trẻ Phùng Thị Lệ Quyên. Cũng từ đó, cô luôn đặt mục tiêu cho bản thân, lúc nào, cô cũng thấy mình cần học, cần tìm hiểu nhiều hơn để giúp các em học sinh được nhiều hơn.

    z52148366151249e666f6e2b4a72502821eac688f71a14
    Trăn trở giúp học sinh tiếp cận các kiến thức công nghệ thông tin, nữ giáo viên miệt mài tìm hiểu thông qua nhiều ứng dụng, nhiều kênh. Ảnh: NVCC

    Cô Quyên chia sẻ, cô luôn tự học để nâng cao trình độ chuyên môn, đặc biệt là tự đăng ký học các khóa học về ứng dụng công nghệ thông tin.

    Nhiều năm qua các thế hệ học sinh được cô giảng dạy đã đạt được nhiều thành tích, như đạt giải Nhất cấp thành phố trong Hội thi Kỹ năng Công nghệ thông tin dành cho giáo viên tại Ngày Hội Công nghệ thông tin do Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức.

    Không chỉ có vậy, cô Quyên còn đạt giải Nhất thi kĩ năng và giải Nhì thi Bài giảng E-Learning cấp quận năm học 2020 – 2021.

    Với mong muốn đồng nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy hiệu quả, nữ giáo viên còn tập huấn, hỗ trợ ứng dụng công nghệ thông tin cho các thầy cô giáo tại Tiểu học Đông Ngạc B cũng như các trường trên địa bàn Quận Bắc Từ Liêm (tiểu học Thụy Phương, THCS Đức Thắng, Mầm non Cổ Nhuế 1, Mầm non Cổ Nhuế 2…).

    z521483700822492f26b8d97664eef499739ac5b3f00df
    Cô Quyên được vinh danh là tấm gương điển hình trong phong trào thi đua: “Người tốt - Việc tốt”. Ảnh: NVCC

    Để làm được điều đó, cô Quyên đã tích cực tự học công nghệ thông tin, ứng dụng các phần mềm nâng cao và chuyên sâu như Ispring Suite, Storyline, Camtasia, Skype , Office 365;  Cô cũng miệt mài tìm hiểu, nghiên cứu những ưu nhược điểm và áp dụng các phần mềm dạy học online cho học sinh trong thời kì nghỉ dịch Covid như: Zoom, Microsoft Team, Google Meet… để lựa chọn phần mềm phù hợp.

    Nữ giáo viên cho biết, trong giai đoạn hiện nay, khi đất nước còn nhiều khó khăn. Đứng trước vận hội lớn mở ra cho đất nước, chúng ta càng thấy trân quý biết bao những thầy cô giáo miệt mài tự học, tự hoàn thiện bản thân với niềm đam mê, lòng nhiệt huyết dành cho công việc. Không đợi ngành mở các lớp tập huấn mời đi học mà chủ động tìm các lớp học bồi dưỡng để học, mua sách để học, tìm thầy, tìm bạn để học.

    Mộc Trà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-mot-nguoi-khong-thao-cong-nghe-nu-giao-vien-giup-hoc-sinh-gat-hai-nhieu-giai-40-a613035.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    50% doanh nghiệp Việt Nam bứt phá trên thị trường 4.0 khi ứng dụng hợp đồng điện tử trong vận hành kinh doanh

    50% doanh nghiệp Việt Nam bứt phá trên thị trường 4.0 khi ứng dụng hợp đồng điện tử trong vận hành kinh doanh

    Theo khảo sát của Bộ Công Thương, có đến 50% doanh nghiệp đã ứng dụng hợp đồng điện tử trong giao dịch thương mại. Hợp đồng điện tử đã dần chứng minh được giá trị của mình trong thời đại 4.0 và là một phần thiết yếu trong chuyển đổi số doanh nghiệp.