+Aa-
    Zalo

    Từ ngày 1/11, học sinh THCS ở Nam Định không được đi xe máy điện đến trường

    (ĐS&PL) - Mới đây, Phòng GD&ĐT TP Nam Định đã có công văn hỏa tốc chỉ đạo về việc tăng cường đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh, nghiêm cấm học sinh điều khiển xe máy điện đến trường. Nội dung công văn sẽ được thực hiện từ hôm nay (ngày 1/11).

    Báo Thanh niên đưa tin, ông Nguyễn Thế Lâm, Trưởng phòng GD&ĐT TP Nam Định (tỉnh Nam Định) cho biết, bắt đầu từ ngày hôm nay (1/11), tất cả các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn TP Nam Định sẽ thực hiện theo công văn hỏa tốc số 754 về việc tăng cường đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh, nghiêm cấm học sinh điều khiển xe máy điện đến trường. Công văn được ông Nguyễn Thế Lâm ký ngày 31/10.

    Theo đó, Phòng GD&ĐT TP Nam Định yêu cầu các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn TP Nam Định tăng cường phối hợp với ban đại diện cha mẹ học sinh vận động cha, mẹ, người giám hộ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông, đảm bảo an toàn cho học sinh.

    Trên cơ sở chỉ đạo của lãnh đạo phòng GD&ĐT, các trường THCS trên địa bàn tổ chức cho học sinh ký cam kết không điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe theo quy định của pháp luật và không điều khiển xe máy điện đến trường.

    Nội dung này cũng được thông báo đến các phụ huynh học sinh để phối hợp với nhà trường trong công tác quản lý học sinh, đảm bảo an toàn cho các em.

    tu ngay 1 11 hoc sinh thcs o nam dinh khong duoc di xe may dien den truong
    Đoàn cán bộ kiểm tra lán xe Trường THCS Hoàng Văn Thụ ngày 31/10, tại đây có nhiều học sinh vẫn đi xe máy điện tới trường. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Liên quan đến vấn đề này, báo Tuổi trẻ đưa tin, việc yêu cầu học sinh THCS không đi xe máy điện đến trường là thực hiện theo thông báo của Ủy ban An toàn giao thông tỉnh, do học sinh THCS chưa đủ tuổi đi xe máy điện theo quy định.

    Cũng theo lãnh đạo ngành giáo dục thành phố, thời gian qua, sau khi tuyên truyền, phần lớn các gia đình đồng thuận, nhưng vẫn còn một số ít học sinh tiếp tục đi xe máy điện tới trường, nên đơn vị ra văn bản để chấn chỉnh, xử lý dứt điểm tình trạng này.

    "Chúng tôi chỉ đạo trong ngày 1/11, các cháu cố tình đi xe máy điện đến thì vẫn cho vào học, tuy nhiên sẽ mời phụ huynh đến để bàn giao phương tiện, không cho học sinh đi nữa" - ông Lâm cho hay. 

    Để triệt để xử lý những vấn đề còn tồn tại, cũng theo công văn này, Phòng GD&ĐT TP Nam Định sẽ kiểm tra trách nhiệm người đứng đầu đối với hiệu trưởng các trường THCS trên địa bàn thành phố trong việc thực hiện trách nhiệm tuyên truyền, giáo dục, quản lý học sinh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông. Đặc biệt là đối với các vi phạm của học sinh chưa đủ điều kiện điều khiển mô tô, xe máy, xe máy điện tới trường.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-ngay-1-11-hoc-sinh-thcs-o-nam-dinh-khong-duoc-di-xe-may-dien-den-truong-a597652.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan