+Aa-
    Zalo

    Từ vụ ông trùm sản xuất phim quấy rối tình dục: Cách thoát khỏi đàn ông có máu "dê"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau vụ việc nhà sản xuất phim Harvey Weinstein bị tố cáo từng lạm dụng tình dục nhiều nữ nghệ sĩ, các nhà tâm lý học đã đưa ra những dấu hiệu, giúp nhận diện.

    Sau vụ việc nhà sản xuất phim Harvey Weinstein bị tố cáo từng lạm dụng tình dục nhiều nữ nghệ sĩ, các nhà tâm lý học đã đưa ra những dấu hiệu và cách giúp chị em nhận diện cũng như phòng chống những kẻ "máu dê".

    Những dấu hiệu để phát hiện kịp thời những kẻ nghiện tình dục, có hữu hiệu trong cả quan hệ đồng tính.

    Nhà vật lý trị liệu Leonie Adamson, người có kinh nghiệm lâm sàng 10 năm chuyên về lạm dụng tình dục, nói: "Đó có thể là những người nắm được nhiều sức mạnh và quyền lực."

    Nhà sản xuất phim Harvey Weinstein, 65 tuổi, là kẻ nghiện tình dục điển hình.

    Thuật ngữ “nghiện tình dục” được dùng để mô tả các hành vi của người có cường độ tình dục cao bất thường hoặc có ham muốn tình dục thái quá không thể kiểm soát nổi, đến mức trở thành một dạng bệnh lý.

    Cách nhận biết

    Những biểu hiện thường gặp của nghiện tình dục bao gồm: muốn thủ dâm nhiều lần, luôn bị ám ảnh và thích tranh ảnh “mát mẻ”, phim gợi dục, thường quan hệ với gái mại dâm, thích đi massage, gội đầu trá hình, lăng nhăng, ngoại tình với nhiều người cùng lúc.

    Biểu hiện nặng hơn là tật thích nhìn trộm, phô bày cơ quan sinh dục, quấy rối tình dục theo nhiều kiểu, lạm dụng tình dục, bạo hành tình dục,.. Người nghiện có tính cách tò mò và các biểu lộ gần giống như những đứa trẻ. Tất cả những gì họ thực sự muốn là yêu thương và thoải mái, chứ chưa chắc đã chỉ vì sex.

    Nhưng trên thực tế, họ thường bị mọi người đánh giá như những kẻ chơi bời, phóng đãng, đồi bại. Những người đàn ông nghiện sex thường không nhận ra vấn đề khi còn trẻ, vì cứ ngỡ mình có sức khoẻ tốt. Những người này có thể quan hệ với nhiều người và có xu hướng ngày càng tăng “đô”, mặc dù ở nhà họ cũng đã thoả mãn với bạn tình.

    Tuy nhiên không phải kẻ nghiện nào cũng "mạnh" trong chuyện ấy. Thực tế hiện nay xuất hiện người nghiện sex "ảo". Nghĩa là người mắc chứng này có thể ngồi hàng giờ, hàng ngày trên mạng chỉ để xem những hình ảnh xx. Đây là triệu chứng khá nguy hiểm, vì khi bị nghiện ảo, họ sẽ giảm bớt ham muốn trong đời thực. Khi “gần gũi” bạn tình, họ cảm thấy không thoả mãn và thờ ơ. Vì vậy, bạn tình của họ thường bị thất vọng, hụt hẫng.

    Những người này đã đầu hàng trước dục vọng, dốc hết tiền bạc, gia đình, công việc, phẩm giá, kéo lê cuộc đời vào những canh bạc đuổi theo thú vui xác thịt, rốt cuộc mất hết cả vật chật lẫn tinh thần và trở thành nô lệ của tình dục.

    Cách đề phòng và tự bảo vệ

    Trong mối quan hệ giao tiếp, nên tránh giao du với những người có khuynh hướng tình dục lệch lạc. "Gần mực thì đen" nên dù bạn ban đầu bạn không tán thành nhưng lâu ngày sẽ cảm thấy điều đó cũng thật bình thường.

    Bản thân người nghiện sex cũng biết hành vi của mình không ổn nên họ thường thích thực hiện một cách im lặng và bí mật. Do đó, dù có quen biết, phụ nữ không nên ở một mình với đàn ông tại những nơi riêng tư, vắng vẻ.

    Phụ nữ nên lựa chọn, cân nhắc trong quan hệ với bạn khác giới, tránh xa các nơi có thể dễ bị xâm hại, luôn đề phòng cảnh giác khi đi vào các nơi riêng tư, vắng vẻ, không tự đưa mình vào tình trạng mất kiềm chế, tự chủ bằng cách sử dụng các chất kích thích như bia, rượu.

    Nạn nhân, vì nhiều lý do khác nhau, thường không dám lên tiếng vì ngại dư luận. Điều này đã gián tiếp giúp cho căn bệnh của thủ phạm ngày càng trở nên "nặng đô" hơn.

    Do đó, các nạn nhân cần dũng cảm đứng ra tố cáo những kẻ có hành vi xúc phạm tới thân thể, tâm lý của mình.

    Bạn có thể tìm tới xin được tư vấn của các chuyên gia tâm lý, tổ chức phụ nữ... nơi chắc chắn sẽ giữ kín thông tin của bạn và cho bạn những lời khuyên hợp lý để giải quyết tình hình.

    Thu thập càng nhiều thông tin càng tốt và xem xét sử dụng các quy định pháp luật, vì thủ phạm sẽ không muốn chấp nhận mối quan hệ kết thúc và có thể tăng cường các hành động gây bất lợi cho nạn nhân của mình.

    Ghi lại bất cứ thư từ nào của thủ phạm, nhưng đừng trả lời. Hãy nhớ rằng đây không phải là lỗi của bạn và bạn sẽ thoát khỏi được bị khống chế nếu kiên định, mạnh mẽ và làm cho tiếng nói của mình được tôn trọng.

    Minh Minh(theo Daily mail, psychologytoday)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-vu-ong-trum-san-xuat-phim-quay-roi-tinh-duc-cach-thoat-khoi-dan-ong-co-mau-de-a205185.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan