+Aa-
    Zalo

    Tuần tới, Ngoại trưởng Mỹ sẽ sang thăm Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Thông cáo báo chí của Bộ Ngoại giao Mỹ hôm qua cho biết, ông John Kerry tuần tới sẽ đến Trung Đông trước khi tới các nước châu Á, trong đó có Việt Nam.

    (ĐSPL)- Thông cáo báo chí của Bộ Ngoại giao Mỹ hôm qua cho biết, ông John Kerry tuần tới sẽ đến Trung Đông trước khi sang các nước châu Á, trong đó có Việt Nam.

    VNE đưa tin, trước khi tới Việt Nam và các nước châu Á, ngoại trưởng Mỹ sẽ khởi đầu hành trình tới Trung Đông bằng chuyến thăm Cairo, dự Đối thoại Chiến lược Mỹ - Ai Cập vào ngày 2/8.

    Sau đó, ông sẽ tới Doha, Qatar để thảo luận với các ngoại trưởng 6 nước trong Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh. 6 nước bao gồm Arab Saudi, Kuwait, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), Qatar, Bahrain và Oman. 

    Ông Kerry sẽ tới Singapore vào ngày 4/8, gặp thủ tướng và ngoại trưởng nước này. Ông dự kiến có bài phát biểu về thương mại và đầu tư của Mỹ. Sau đó, ông sẽ tới Kuala Lumpur từ ngày 4/8 đến 6/8 để dự Diễn đàn Khu vực ASEAN (ARF).

    Ông  John Kerry- Ngoại trưởng Mỹ sẽ sang thăm Hà Nội vào tuần tới nhằm bình thường hóa quan hệ ngoại giao Việt- Mỹ sau 20 năm quan hệ.

    Tin tức từ Infonet, sau khi tham dự ARF, ngày 6/8, ông sẽ tới Việt Nam trong bối cảnh Việt Nam và Mỹ đang kỉ niệm 20 năm ngày bình thường hóa mối quan hệ.

    Tại Hà Nội, ông sẽ gặp các quan chức cấp cao của Việt Nam, trong đó có Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, để thảo luận về các vấn đề song phương và khu vực. Ông cũng sẽ dự một sự kiện kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Mỹ.

    Chuyến thăm này của ông John Kerry tới Hà Nội là nhằm thắt chặt hơn nữa mối quan hệ Việt - Mỹ.

    Trước đó, trong cuộc gặp giữa Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Barack Obama tại Washington, hai bên đã cùng khẳng định quyết tâm làm sâu sắc quan hệ đối tác lâu dài, tăng cường hợp tác trong các vấn đề khu vực và toàn cầu.

    Đức An(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]YYCtC7jad5[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuan-toi-ngoai-truong-my-se-sang-tham-viet-nam-a103765.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.