+Aa-
    Zalo

    Từng tuyên bố không thưởng Tết, giám đốc có pha “quay xe” khiến nhân viên mới nghỉ việc “tiếc đứt ruột”

    (ĐS&PL) - Câu chuyện thưởng Tết của một công ty công nghệ ở Trung Quốc đã tạo nên cuộc bàn luận sôi nổi. Thậm chí mạng xã hội đã chia thành hai phe một bên bênh vực còn một bên chỉ trích vị giám đốc này.

    Cụ thể, vị giám đốc này đã thông báo năm nay sẽ không có tiền thưởng cuối năm. Tuyên bố này sau khi được thông báo đến các nhân sự đã gây ra một làn sóng “phẫn nộ”. Thậm chí đã có nhân viên xin nghỉ việc vì chế độ đãi ngộ của công ty quá yếu kém.

    Tuy nhiên sau đó hai tuần, diễn biến câu chuyện lại thay đổi theo cách khác.

    tung tuyen bo khong thuong tet giam doc cong ty cong nghe co pha quay xe cuc gat khien nhan vien moi nghi viec phai tiec dut ruot 1
    Sau khi nhìn "núi tiền" mà vị sếp mang đến công ty, nhiều người không khỏi tiếc nuối vì đã nộp đơn nghỉ việc trước đó. Ảnh: Sina

    Vị giám đốc đã đến công ty và mang theo một “núi” tiền mặt rất lớn kèm theo thông báo "đó là tiền thưởng Tết âm lịch". Hành động của vị sếp khiến nhiều nhân viên choáng váng, những người đã nộp đơn thôi việc hối tiếc đến "phát điên". Một người chụp ảnh đống tiền này và than thở: "Tôi vừa nộp đơn xin nghỉ việc, không biết bây giờ hủy có muộn không?".

    Trên mạng xã hội, câu chuyện về thưởng Tết của công ty này thu hút sự chú ý lớn và tạo ra cuộc bàn luận cực kỳ sôi nổi. Phần lớn mọi người cho rằng giám đốc công ty làm như vậy là không công bằng, thậm chí có thể nói là chơi xấu nhân viên.

    Một số người khác  thông cảm với vị giám đốc này, cho rằng năm nay kinh tế khó khăn, cách làm đó không chỉ giúp tiết kiệm được một khoản tiền mà còn có thể lọc bớt những nhân viên không trung thành với mình, quả là một nước đi thông minh.

    Những câu chuyện thưởng Tết trong dịp cuối năm luôn nhận được sự chú ý và bàn tán sôi nổi từ phía cộng đồng mạng.

    Trước đó,  một công ty công nghệ sinh học ở Thanh Châu, Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, đã chi ra một số tiền lớn lên tới 8 triệu nhân dân tệ (tương đương 27 tỉ đồng) để mua 16 chiếc xe BMW mới, gồm X1, X3 và X5, để thưởng Tết cho những nhân viên kinh doanh xuất sắc. Phần thưởng cũng sẽ dựa trên thâm niên (nhưng ít nhất phải 5 năm) và vị trí.

    Mặc dù họ mới chỉ được quyền sử dụng xe, nhưng sau 3 năm, dựa trên kết quả công việc, họ sẽ được chính thức sở hữu.

    Theo chia sẻ từ người đứng đầu công ty, món quà này là lời cảm ơn đối với những nhân viên đã mang lại một năm kinh doanh khả quan cho công ty. Đồng thời, ông cũng cho biết khoản thưởng Tết khủng nhằm thúc đẩy nhân viên tự tin hơn trong khi làm việc và không ngừng nỗ lực.

    Thông tin này nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, khiến cộng đồng mạng vừa ngưỡng mộ vừa không tránh khỏi ghen tị. Đa số nhận xét đây là một chính sách đãi ngộ đáng mơ ước mà bất cứ nhân viên nào cũng muốn. Các bình luận cho thấy sự quan tâm lớn đối với chính sách thưởng Tết của công ty.

    Thực tế, công ty này vốn luôn nổi tiếng với chế độ đãi ngộ tốt cho nhân viên. Theo China.com, một trong những cổng thông tin sớm nhất Trung Quốc, chủ tịch của công ty từng tiết lộ ông đã tặng cho nhân viên nhiều món quà có giá trị.

    Thậm chí, những chiếc BMW sẽ chưa phải khoản thưởng Tết lớn nhất. Bởi ông chủ đang có ý định sẽ nâng cấp thưởng lên thành nhà ở cho người lao động trong những năm tới. Ông cho biết thưởng khủng như vậy nhằm thu hút nhân tài.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tung-tuyen-bo-khong-thuong-tet-giam-doc-cong-ty-cong-nghe-co-pha-quay-xe-cuc-gat-khien-nhan-vien-moi-nghi-viec-phai-tiec-dut-ruot-a607003.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan