+Aa-
    Zalo

    Tướng Mỹ: Máy bay Nga bay qua vị trí lính Mỹ ở Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tướng Không quân Mỹ ở khu vực Trung Đông cho biết binh sĩ Mỹ tại Syria đã trông thấy máy bay Nga bay qua các vị trí của họ.

    Trung tướng Alexus Grynkewich, chỉ huy Lực lượng Không quân Trung ương Mỹ tại Trung Đông (AFCENT), cho biết các máy bay Nga đã bay qua không phận do Mỹ kiểm soát ở Syria trong tuần này.

    AFCENT xác nhận thông tin trên đã được Tướng Grynkewich đưa ra trong một cuộc thảo luận bàn tròn truyền thông hôm 7/3 (giờ địa phương) tại hội nghị của Hiệp hội Không quân ở Aurora, Colorado (Mỹ). 

    "Để bảo đảm an ninh hoạt động, chúng tôi không thể công bố số lượng chính xác máy bay Nga bay qua các vị trí của Mỹ và các đối tác, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng mô tả các xu hướng khi có thể", Trung tá Michael Hertzog, phát ngôn viên của AFCENT, cho biết trong một email gửi cuối ngày 7/3. 

    binh si my
    Đội chiến đấu Lữ đoàn bộ binh 37 của Mỹ tuần tra ở Syria. Ảnh: Quân đội Mỹ 

    Các quan chức quân sự cho biết, việc lực lượng Mỹ và Nga kiểm soát các khu vực gần nhau ở Syria buộc họ phải thường xuyên sử dụng các đường dây nóng giảm xung đột để đảm bảo rằng hai lực lượng không vô tình bắn hạ máy bay của nhau.

    Trước đây, Mỹ đã cáo buộc Nga vi phạm các thỏa thuận về vị trí của mỗi bên trong biên giới Syria.

    Lầu Năm Góc cho biết Mỹ có khoảng 900 quân ở Syria. Những đội quân này hợp tác với các lực lượng người Kurd để chiến đấu với nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

    Theo Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ (CENTCOM), Washington đã phát động 17 nhiệm vụ chống lại nhóm khủng bố IS vào tháng 2. CENTCOM cho biết lực lượng của họ đã thực hiện một cuộc đột kích vào ngày 16/2, tiêu diệt một thủ lĩnh cấp cao của IS. Nhiệm vụ này đã khiến 4 binh sĩ Mỹ và 1 chú chó nghiệp vụ bị thương.

    Trong khi đó, quân đội Nga và các nhà thầu quân sự trực thuộc như Tập đoàn Wagner cũng đang ở Syria để hỗ trợ chính phủ Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

    Minh Hạnh (Theo Stars and Stripes)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuong-my-may-bay-nga-bay-qua-vi-tri-linh-my-o-syria-a568180.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan