+Aa-
    Zalo

    Tưởng thuốc chuột là kẹo, bé 5 tuổi phải nhập viện cấp cứu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thấy lọ thuốc diệt chuột có màu hồng bắt mắt, bé A. liền lấy uống thử. May mắn nạn nhân được gia đình phát hiện và đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời.

    Thấy lọ thuốc diệt chuột có màu hồng bắt mắt, bé A. liền lấy uống thử. May mắn nạn nhân được gia đình phát hiện và đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời nên không nguy hiểm đến tính mạng.

    Lọ thuốc chuột bệnh nhi uống phải - Ảnh: Tổ quốc

    Pháp luật Việt Nam đưa tin, ngày 18/12, bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển cho biết, vừa cấp cứu kịp thời, cứu sống một bé gái 5 tuổi uống nhầm phải thuốc diệt chuột.

    Gia đình bệnh nhân chia sẻ, do chủ quan không cất lọ thuốc diệt chuột cẩn thận nên cháu N.H.A. (5 tuổi, trú tại xã Hồng Phong, thị xã Đông Triều, Quảng Ninh) thấy lọ thuốc diệt chuột màu hồng bắt mắt tưởng là kẹo nên đã lấy ra uống thử.

    Sau khi uống nhầm thuốc diệt chuột, bé có biểu hiện đau miệng và nôn ra thức ăn. Phát hiện sự việc, gia đình lập tức đưa trẻ đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế thị xã Đông Triều và chuyển tiếp lên bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển (TP Uông Bí, Quảng Ninh).

    Tại đây, các bác sĩ tiến hành rửa dạ dày, sử dụng than hoạt tính và theo dõi tại Khoa Nhi bệnh viện. Hiện, sức khỏe của cháu N.H.A đã ổn định.

    Chia sẻ với Tổ quốc về trường hợp này, bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Điệp - Trưởng khoa Nhi cho biết chất độc của thuốc diệt chuột có tác dụng đến thần kinh, tim, phổi. Do đó, để đảm bảo an toàn, trẻ cần được theo dõi trong khoảng 2 - 3 ngày tới để mọi chỉ số cũng như sức khỏe ổn định, trẻ có thể xuất viện.

    Trên thị trường hiện nay có nhiều loại thuốc diệt chuột với nhiều chủng loại, hình thù giống kẹo, màu sắc sặc sỡ và có mùi thơm nên trẻ em rất dễ nhầm tưởng là đồ ăn được.

    Vì thế, các bậc phụ huynh cần hết sức cẩn thận trong việc sử dụng, bảo quản các hóa chất độc hại, cần để xa tầm tay của trẻ.

    Cùng với đó, các bậc phụ huynh nên giáo dục con trẻ những đồ không phải đồ ăn, không để cho các em bé ăn nhầm phải thuốc, hóa chất độc hại, gây nguy hiểm tính mạng cho trẻ.

    Trường hợp phát hiện trẻ uống phải chất độc hại, cần lập tức đưa trẻ đến các cơ sở y tế gần nhất. Bởi, dù liều lượng ít hay nhiều cũng đều gây nguy hiểm cho sức khỏe, tính mạng của trẻ.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuong-thuoc-chuot-la-keo-be-5-tuoi-phai-nhap-vien-cap-cuu-a305047.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan