Bị cáo Nguyễn Mạnh Cường khai, từ quê ra Đà Nẵng để tìm việc làm nhưng chưa được. Trước đây, bị cáo có đi làm tại Nhật Bản sau đó trở về làm nghề môi giới việc làm, xuất khẩu lao động, nhưng thời gian qua rơi vào cảnh thất nghiệp.

Cường có đánh bài qua mạng thua 500 triệu đồng và đã bán một xe máy hiệu Honda SH với giá 65 triệu đồng rồi tiêu xài hết.

Vì cần tiền tiêu xài nên Cường vào các trang nhóm trên mạng xã hội Facebook để tìm hiểu cách cướp ngân hàng.

Từ đây, Cường quen Trí và cả hai lên kế hoạch, mua súng cướp ngân hàng. Để có tiền mua súng, Cường đã bán điện thoại với giá hơn 4 triệu đồng.

Còn bị cáo Trí khai, do đánh bạc trên mạng thua và vay nợ ngoài xã hội rất nhiều. Bị chủ nợ đòi rát quá nên khi Cường nói ra việc cướp ngân hàng thì bị cáo này đồng ý ngay.

Khi được nói lời sau cùng, các bị cáo bày tỏ hối hận và cho biết nhận thức được hành vi của mình là sai, vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Các bị cáo xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để bị cáo có cơ hội trở về hòa nhập với xã hội.

Đại diện gia đình bị hại và đại diện Ngân hàng BIDV bày tỏ quan điểm mong muốn vụ án được xử lý nghiêm, đúng người đúng tội theo quy định pháp luật.

HĐXX nhận định, trong vụ án này, các bị cáo hoàn toàn chủ động, cùng lúc thực hiện 2 hành vi giết người và cướp tài sản. Đây là các hành vi vi phạm pháp luật đặc biệt nghiêm trọng, cần xử lý nghiêm để răn đe.

Bảo An(T/h)