+Aa-
    Zalo

    Tuyên án chung thân người đàn ông đánh chết chủ nợ vì không có tiền trả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vừa không có tiền trả nợ lại bị chủ nợ dồn ép đến bước đường cùng, bị cáo Cường đã dùng búa đinh đánh ông Lê Anh Tuấn tử vong.

    Vừa không có tiền trả nợ lại bị chủ nợ dồn ép đến bước đường cùng, bị cáo Cường đã dùng búa đinh đánh ông Lê Anh Tuấn tử vong.

    Ngày 18/7, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Thái Cường tù chung thân về tội giết người.

    Báo Pháp Luật TP.HCM dẫn thông tin cáo trạng, tháng 5/2018, Cường bảo lãnh cho chị P. và chị N. (cùng ngụ quận 6, TP.HCM) vay của ông Lê Anh Tuấn (ngụ quận 11, TP.HCM) 16 triệu đồng với lãi suất lên đến 20%/tháng. Nhưng mới trả được hơn nửa tháng thì hai chị này bỏ trốn nên ông Tuấn buộc Cường phải trả nợ thay.

    Bị cáo Nguyễn Thái Cường lãnh án chung thân vì giết chủ nợ. Ảnh: PLO

    Ba tháng sau thì Cường không còn khả năng để trả cho ông Tuấn nữa, trong khi ông này nhiều lần đe dọa Cường.

    Sáng 15/8/2018, ông Tuấn điện thoại gọi Cường qua đóng lãi 4 ngày và phạt tiền đóng lãi trễ với số tiền là 1 triệu 780 ngàn đồng. Cường chỉ đưa cho ông Tuấn được 1,4 triệu rồi hứa ngày hôm sau sẽ trả tiếp. Ông Tuấn không đồng ý nên hai bên lời qua tiếng lại và ông Tuấn đánh Cường.

    Bực tức, bị cáo Cường nhìn thấy một cây búa đinh liền cầm búa quay lại nói lớn: “Anh ép tôi, anh ép tôi” rồi đánh nhiều cái vào người chủ nợ. Nghe tiếng cha la hét, con trai ông Tuấn chạy tới đẩy ra, nhưng bị cáo vẫn liên tiếp đánh vào đầu chủ nợ và đánh luôn vào đầu anh này.

    Hậu quả là ông Tuấn tử vong trước khi nhập viện còn con trai ông thì bị thương tật 35%. Sau khi gây án, Cường trốn qua Campuchia một thời gian rồi quay về đầu thú.

    Tại tòa, bị cáo Cường thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội nhưng cho rằng bị chửi bới, đe dọa, dồn vào đường cùng nên mới nên có hành vi bộc phát. Bị cáo có 11 năm công tác trong quân đội nên hiểu rõ pháp luật, biết hành vi của mình là sai trái, nên mới ra đầu thú, xin được giảm nhẹ.

    Báo Công An Nhân Dân ghi nhận tại phiên tòa, sau khi nghị án, HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo rất nghiêm trọng, xâm phạm tính mạng sức khỏe người khác, mang tính côn đồ, tuy nhiên bị cáo đã đầu thú, thành khẩn khai báo, tự nguyện bồi thường cho gia đình nạn nhân, hơn nữa bị hại cũng có lỗi khi đẩy bị cáo đến “bước đường cùng” nên tòa tuyên phạt Nguyễn Thái Cường mức án chung thân.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-an-chung-than-nguoi-dan-ong-danh-chet-chu-no-vi-khong-co-tien-tra-a284815.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan