+Aa-
    Zalo

    Tuyên bố bất ngờ của thủ tướng Malaysia về vụ MH370 mất tích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad hứa sẽ tiếp tục nghĩ cách để tìm ra chiếc máy bay MH370 biến mất bí ẩn ngày vào 8/3/2014.

    Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad hứa sẽ tiếp tục nghĩ cách để tìm ra chiếc máy bay MH370 biến mất bí ẩn ngày vào 8/3/2014.

    Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad. Ảnh: BBC

    Tại cuộc tọa đàm với kênh 9 News Australia có sự tham gia của Danica Weeks, vợ một hành khách có mặt trên chuyến bay MH370 mất tích, Thủ tướng Malaysia khẳng định: "Chừng nào còn hy vọng, chúng tôi sẽ tiếp tục suy nghĩ về các cách thức và phương tiện để tìm ra (số phận của MH370)”.

    “Mất máy bay là một chuyện, nhưng mất người là một chuyện khác. Bạn không thể ngủ khi cứ nghĩ về những gì đã xảy ra, tiếp tục tự hỏi mình câu hỏi đó và không thể trả lời”, Thủ tướng Mahathir nói.

    Trong cuộc phỏng vấn với chương trình "60 Minutes" của Australia, ông Mahathir cho hay: "Một trong những điều tôi nghe được ngay từ đầu là máy bay đã bị không tặc. Tuy nhiên, một chiếc máy bay lớn đến như vậy nếu rơi xuống biển hoặc mặt đất chắc chắn phải để lại dấu vết. Nhưng thực tế, cứ như là máy bay bốc hơi không tăm tích vậy".

    Chiếc Boeing 777-200, mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines, chở 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn đã biến mất bí ẩn ngày 8/3/2014, khi đang trong hành trình bay từ Kuala Lumpur (Malaysia) đến Bắc Kinh (Trung Quốc). Máy bay được tin đã đổi hướng di chuyển về phía Ấn Độ Dương trước khi mất tích.

    Đã có rất nhiều giả thuyết được đặt ra xung quanh việc mất tích bí ẩn của MH370. Ảnh: Saily Star

    Chiến dịch tìm kiếm MH370 do Malaysia, Trung Quốc và Australia tiến hành đã kết thúc vào tháng 1/2017 với chi phí lên đến 150 triệu USD. Cuộc tìm kiếm thứ 2 do công ty Mỹ Ocean Infinity thực hiện trên nguyên tắc không tìm thấy không lấy tiền, cũng kết thúc vào năm ngoái sau 90 ngày lùng sục phía nam Ấn Độ Dương. Ocean Infinity cho biết đã tìm kiếm ở 112.000km2 dưới đáy biển nhưng cuối cùng vẫn không phát hiện được gì.

    Tháng 7/2018, giới chức Malaysia thừa nhận họ không xác định được nguyên nhân vụ mất tích MH 370. Cho tới thời điểm hiện tại, dấu vết duy nhất của MH370 là một vài mảnh vỡ trôi dạt vào bờ biển phía đông châu Phi và các đảo lân cận, cách xa nơi các chuyên gia tin là hiện trường máy bay gặp nạn.

    Thủ tướng Malaysia cũng bác bỏ đồn đoán về vai trò của phi công trong vụ mất tích MH370. Theo ông, người này có bề dày kinh nghiệm bay và không có động cơ rõ ràng để gây tội ác.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-bo-bat-ngo-cua-thu-tuong-malaysia-ve-vu-mh370-mat-tich-a265120.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan