+Aa-
    Zalo

    Tuyên bố "nhân danh nhà tiên tri", đối tượng dùng dao tấn công cảnh sát

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một người đàn ông tuyên bố "nhân danh nhà tiên tri" đã dùng dao tấn công một sỹ quan cảnh sát ở Cannes, miền Nam nước Pháp.

    Các nguồn tin cho biết ngày 8/11 (theo giờ địa phương), một người đàn ông đã dùng dao tấn công một sỹ quan cảnh sát tại thành phố Cannes, miền Nam nước Pháp, với tuyên bố "nhân danh nhà tiên tri".

    Thông tin về vụ việc, Bộ trưởng Nội vụ Gérald Darmanin cho biết sỹ quan trên đã sống sót sau và tránh được các vết thương nghiêm trọng nhờ mặc áo chống đạn. Trong khi đó, kẻ tấn công đã bị thương nặng sau khi bị một sỹ quan cảnh sát khác hạ. 

    Ngay sau khi nhận thông tin về vụ tấn công, ông Darmanin đã tới thăm thành phố Cannes. Thông báo trên tài khoản Twitter cá nhân, Bộ trưởng Nội vụ Pháp viết: "Tôi sẽ đến hiện trường ngay lập tức vào sáng nay và cũng cấp sự hỗ trợ cần thiết cho cảnh sát quốc gia và thành phố Cannes".

    tan cong canh sat phap
    Quan chức và cảnh sát tại hiện trường vụ tấn công ở thị trấn Cannes ngày 8/11. Ảnh: Twitter

    Theo một nguồn tin của AFP, vào khoảng 6h30 ngày 8/11, viên sỹ quan đang ngồi trong xe hơi trước đồn cảnh sát thì kẻ tấn công bất ngờ mở cửa xe và dùng dao đâm anh. Báo chí Pháp cho biết nghi phạm mang quốc tịch Algeria và giấy phép cư trú của Ý. Truyền thông thông tin thêm nghi phạm sinh năm 1984. Cảnh sát hiện coi đây là một vụ tấn công khủng bố. 

    Được biết, Cảnh sát Pháp đã trở thành mục tiêu trong một loạt vụ tấn công được thực hiện bởi các phần tử Hồi giáo cực đoan trong những năm gần đây. 

    Vào ngày 23/4, một trợ lý hành chính của lực lượng cảnh sát nước này đã thiệt mạng khi bị đâm ngay tại lối vào một đồn cảnh sát ở ngoại ô Rambouillet, thủ đô Paris. Kẻ tấn công, một công dân Tunisia, 36 tuổi, đã bị lực lượng an ninh bắn chết sau đó. Chưa hết, hồi tháng 10/2019, 3 sỹ quan và một nhân viên cảnh sát ở Paris cũng từng bị đâm chết trong trụ sở cảnh sát tại thành phố bởi phần tử hồi giáo cực đoan.

    Các vụ tấn công đã làm tăng thêm sự chú ý về mối nguy hiểm của chủ nghĩa cực đoan Hồi giáo ở Pháp, nơi đã hứng chịu làn sóng bạo lực trong thập kỷ qua từ những phần tử cực đoan có liên quan tới nhóm khủng bố al-Qaeda hoặc Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

    Minh Hạnh (Theo AFP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-bo-nhan-danh-nha-tien-tri-doi-tuong-dung-dao-tan-cong-canh-sat-a518673.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan