+Aa-
    Zalo

    Tuyển Canada lần đầu giành vé tham dự World Cup sau 36 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Rạng sáng 28/3, đội tuyển Canada chính thức giành vé tham dự World Cup 2022 sau 36 năm vắng bóng sau khi thắng đậm Jamaica với tỷ số 4-0.

    Sau chuỗi 6 trận toàn thắng tại vòng loại khu vực CONCACAF, Canada bất ngờ để sảy chân trước Costa Rica trước đây ít ngày. Chính vì vậy, khi được trở về sân nhà ở lượt trận thứ 13, tuyển Canada đặt quyết tâm giành chiến thắng trước Jamaica khi đội khách chỉ đang đứng vị trí áp chót trên bảng xếp hạng (xếp thứ 7 trong tổng số 8 đội, giành được 8 điểm sau 12 vòng đấu).

    Canada giành vé dự World Cup 2022. Nguồn: REUTERS
    Canada giành vé dự World Cup 2022. Nguồn: REUTERS

    Lần gần nhất ĐT Canada tham dự một kỳ World Cup đã cách đây 36 năm. Đó là World Cup (1986) diễn ra tại Mexico, nơi họ xếp cuối ở vòng bảng mà không ghi nổi bàn thắng nào trong khi để thủng lưới 5 bàn qua ba trận.

    30000 khan gia san bmo field
    Gần 30000 khán giả ngồi chật sân BMO Field ủng hộ tuyển Canada

    Việc Canada chính thức giành vé dự World Cup đã tạo nên màn ăn mừng điên cuồng của gần 30.000 người trên sân vận động BMO Field.

    Huấn luyện viên John Herdman của Canada chia sẻ: “Chúng tôi muốn mọi người tin rằng chúng tôi là một quốc gia bóng đá, và chúng tôi đã chứng minh được điều đó”.

    Sau 13 vòng đấu, tuyển Canada đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 28 điểm, tuyển Mỹ xếp thứ hai với 25 điểm và Mexico xếp thứ ba với 25 điểm, còn Costa Rica xếp thứ 4 với 22 điểm. Ba đội đứng đầu bảng sẽ giành vé chính thức tham dự World Cup nhưng hiện chỉ có Canada đảm bảo tấm vé tới Qatar, hai tấm vé còn lại vẫn phải phân định ở lượt đấu Play-off.

    Trang Lê (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-canada-lan-dau-gianh-ve-tham-du-world-cup-sau-36-nam-a532468.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan