+Aa-
    Zalo

    Tuyển Đức thua Mexico, người hâm mộ chỉ trích Thủ tướng Merkel

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trận thua 1-0 trước đội tuyển Mexico của Đức đã khiến Thủ tướng Angela Merkel nhận thêm chỉ trích về chính sách nhập cư của bà.

    Trận thua 1-0 trước đội tuyển Mexico của Đức đã khiến Thủ tướng Angela Merkel nhận thêm chỉ trích về chính sách nhập cư của bà.

    Chính sách mở cửa cho người nhập cư là một trong những vấn đề nóng của chính phủ Đức, đã gây ra tranh cãi trong thời gian dài, đe dọa làm sụt giảm uy tín của nữ Thủ tướng Angela Merkel.

    Bất chấp nhiều cảnh báo và các lời khuyên, bà Merkel phản đối mọi động thái nhằm đảo ngược chính sách mở cửa năm 2015 của bà. Sự chia rẽ trong nội bộ chính phủ liên minh có thể ảnh hưởng xấu tới hệ thống mở cửa Schengen của Liên minh EU vào thời điểm khi các nước trong khối cũng đang gặp phải nhiều quan điểm trái chiều.

    Nữ Thủ tướng Đức Angela Merkel - Ảnh: Reuters

    Tuy nhiên, vào ngày 17/6, Bộ trưởng Nội vụ Đức Horst Seehofer cho biết sự xung đột giữa ông và Thủ tướng Angela Merkel về vấn đề này có thể hòa giải để tránh khủng hoảng giữa các liên minh của Đức và xoa dịu dư luận.

    Cùng ngày, trận thua 1-0 tại giải đấu World Cup của đội tuyển Đức trước Mexico đã khiến cổ động viên nước này bất ngờ và choáng váng. Thủ tướng Angela Merkel bất đắc dĩ trở thành mục tiêu nhận mọi chỉ trích từ giới hâm mộ bóng đá nước nhà.

    Trận cầu gay cần giữa đội tuyển Đức và Mexico kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Mexico - Ảnh: CBC

    Trên mạng xã hội Twitter, một người dùng bình luận: "Đội tuyển Đức mềm yếu như Thủ tướng Merkel”. Sự bất mãn thậm chí nhắm tới ngoại hình khi một người khác hưởng ứng: "Huấn luyện viên Joachim Low có kiểu tóc gần giống bà Merkel. Đây là sự trùng hợp ngẫu nhiên hay là dấu hiệu của những người làm nước Đức tụt dốc nhỉ?”.

    Sự bất mãn hiện nay đang dồn vào chương trình nghị sự sắp tới của Bộ trưởng Nội vụ Đức Horst Seehofer với yêu cầu ngày càng gay gắt về việc thắt chặt chương trình nhập cư. Ngoài ra, một số người hâm mộ vẫn lạc quan và tin tưởng vào các trận đấu sắp tới của đội tuyển Đức bởi câu nói nổi tiếng của huấn luyện viên Alex Ferguson: “Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi”.

    Thu Phương 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-duc-thua-mexico-nguoi-ham-mo-chi-trich-thu-tuong-merkel-a233345.html
    Sự kiện: World Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan