+Aa-
    Zalo

    Tuyển Nhật Bản mất 2 trụ cột trước lượt cuối vòng loại thứ ba World Cup 2022

    (ĐS&PL) - Đội tuyển Nhật Bản đã buộc phải loại Yuya Osako và Hiroki Sakai khỏi đợt tập trung chuẩn bị cho 2 lượt cuối vòng loại thứ ba World Cup 2022.

    Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản (JFA) thông báo, tuyển quốc gia nước này bất đắc dĩ phải gạch tên trung phong cắm và hậu vệ trái tốt nhất là Yuya Osako (Vissel Kobe) và Hiroki Sakai (Urawa Reds) vì chấn thương.

    Osako và Sakai đều có tên trong danh sách triệu tập 27 cầu thủ, ra sân trong các trận đấu gần nhất cho CLB chủ quản và đều gặp chấn thương nặng.

    tuyen nhat ban mat 2 tru cot truoc tran gap australia va viet nam spl
    Yuya Osako (trái) ghi 2 bàn ở trận gặp Melbourne tại AFC Champions League hôm 15/3. Ảnh: Getty 

    Cùng với đó, JFA nhanh chóng triệu tập bổ sung cầu thủ thay thế gồm Daichi Hayashi từ Sint-Truidense (Bỉ) và Shinnosuke Nakatani (Nagoya Grampus). Tuy nhiên, cả hai khó có thể khỏa lấp chỗ trống mà các trụ cột kể trên để lại.

    Sakai có kinh nghiệm dự 2 kỳ World Cup gần nhất, còn Osako là cây săn bàn chủ lực đã ghi 10 bàn cho tuyển Nhật Bản ở vòng loại World Cup 2022.

    Hôm nay (20/3), tuyển Nhật Bản có buổi tập đầu tiên ở đợt tập trung trong nước. Buổi tập có sự tham dự chủ yếu của nhóm cầu thủ J1.League. Nhóm cầu thủ thi đấu ở nước ngoài, trong đó có Yuto Nagatomo, sẽ sang Australia hội quân sau. Đội bóng xứ mặt trời mọc sẽ có khoảng 5 ngày chuẩn bị cho trận đấu với Australia trước khi trở về sân nhà tiếp đón tuyển Việt Nam.

    Theo lịch, trận tuyển Nhật Bản – tuyển Việt Nam sẽ diễn ra chiều 29/3 tại sân Saitama – có sức chứa hơn 63.700 khán giả. Đây là trận đấu cuối cùng của 2 đội tại vòng loại World Cup 2022. Tuyển Nhật Bản lúc này đang tràn trề hy vọng giành vé dự giải đấu số 1 hành tinh lần thứ 7 liên tiếp.

    Trong trường hợp không thắng tuyển Australia hôm 24/3, tuyển Nhật Bản buộc phải thắng tuyển Việt Nam mới giành vé dự World Cup. Do đó, trận đấu gặp thầy trò ông Park Hang-seo có ý nghĩa rất quan trọng với đội bóng xứ mặt trời mọc.

    Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA) cho biết họ đã bán được 20.000 khán giả cho trận đấu gặp tuyển Việt Nam. Với việc được "bật đèn xanh", JFA sẽ bán thêm hơn 40.000 vé. Điều đó có nghĩa nhiều khả năng hơn 60.000 khán giả sẽ đến sân Saitama để cổ vũ thầy trò Hajime Moriyasu.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-nhat-ban-mat-2-tru-cot-truoc-luot-cuoi-vong-loai-thu-ba-world-cup-2022-a531676.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan