+Aa-
    Zalo

    Tuyển thủ U23 cùng ký tên lên lá cờ Chủ tịch Quốc hội mang về từ Lũng Cú

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Đây là lá cờ rất đặc biệt. Hy vọng các em sẽ thấy ý nghĩa, vinh dự khi được ký vào lá cờ đã tung bay trên địa đầu Tổ quốc" – Chủ tịch Quốc hội nói.

    "Đây là lá cờ rất đặc biệt. Hy vọng các em sẽ thấy ý nghĩa, vinh dự khi được ký vào lá cờ đã tung bay trên địa đầu Tổ quốc" – Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói.

    17h ngày 29/1, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp mặt đội tuyển U23 Việt Nam tại phòng hội nghị Diên Hồng thuộc tòa nhà Quốc hội - nơi làm việc của các đại biểu Quốc hội trong mỗi kỳ họp.

    Các tuyển thủ xuất hiện giữa tiếng vỗ tay của hàng trăm cán bộ, nhân viên văn phòng Quốc hội và sinh viên các trường đại học.

    Chủ tịch Quốc hội chia sẻ, lá cờ lớn được Bộ đội Biên phòng Hà Giang trao tặng đoàn công tác của Quốc hội đã từng tung bay trên đỉnh cột cờ Lũng Cú (điểm cực bắc tổ quốc), được gắn số hiệu riêng. Chuyến công tác được thực hiện đúng ngày 27/1/2018 – ngày đội tuyển U23 đá trận chung kết với Uzberkistan. Khi các cầu thủ đổ mồ hôi giữa sân tuyết trắng tại Thường Châu (Trung Quốc) thì đoàn công tác của lãnh đạo Quốc hội cũng làm việc nơi địa đầu trong tiết trời mưa rét cắt da.

    Các cầu thủ lần lượt ký tên lên lá cờ Tổ quốc - Ảnh: Vietnamnet

    Kết thúc cuộc làm việc, cả đoàn công tác vội vàng băng mưa rét, băng những con đường đèo núi nguy hiểm để có thể trở về huyện lỵ của Hà Giang, theo dõi hiệp 2 của trận đấu vì trên Lũng Cú không có sóng truyền hình, sóng wifi… Trên xe trở về, các thành viên trong đoàn công tác chỉ có thể nghe bập bõm thông tin diễn biến trận đấu qua sóng phát thanh.

    "Đây là lá cờ rất đặc biệt. Hy vọng các em sẽ thấy ý nghĩa, vinh dự khi được ký vào lá cờ đã tung bay trên địa đầu Tổ quốc" – Chủ tịch Quốc hội nói.

    Sau khi các thành viên tuyển U23 ký vào lá cờ kỷ niệm độc đáo này, lá cờ sẽ được lưu giữ trang trọng tại phòng truyền thống Nhà Quốc hội, tại Trung tâm Ba Đình lịch sử.

    Huấn luyện viên Park Hang-seo tặng bóng của đội tuyển cho Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Phát biểu tại buổi gặp, huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết giải đấu vừa qua là khó khăn, nhưng nhờ tình cảm của người hâm mộ, toàn đội đã cố gắng và đoàn kết, thi đấu nỗ lực. Đặc biệt, trong chuyến thi đấu này, đội đã hai lần nhận được thư của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, đó là nguồn động viên lớn với các cầu thủ.

    "Từ ngay hôm nay toàn đội chúng tôi và những người làm bóng đá phải hiểu không thể đứng im, không thể tự mãn thì mới đạt đến đẳng cấp đội bóng hàng đầu châu Á", huấn luyện viên trưởng U23 Việt Nam nói.

    Đội trưởng Lương Xuân Trường chia sẻ, khi đặt chân đến sân bay Nội Bài, cả đội đã choáng ngợp trước tình cảm của người hâm mộ. Khi đến sân vận động Mỹ Đình, Trường bất ngờ vì không phải trong một trận đấu nhưng sân chật kín chỗ ngồi, đó là kỷ niệm không thể quên được.

    "Chúng tôi sẽ cố gắng hơn nữa để không dừng chân tại đây, cố gắng để đưa bóng đá nước nhà đi xa hơn nữa trên đấu trường khu vực và thế giới", Xuân Trường nói.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-thu-u23-cung-ky-ten-len-la-co-chu-tich-quoc-hoi-mang-ve-tu-lung-cu-a218082.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan