+Aa-
    Zalo

    Tuyết rơi dày kỷ lục trăm năm ở Moscow

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo các nhà chức trách tại thủ đô Moskva (Nga), trong ngày 4/2, ít nhất 1 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong ngày tuyết rơi kỷ lục tại thành phố này.

    Theo các nhà chức trách tại thủ đô Moskva (Nga), trong ngày 4/2, ít nhất 1 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong ngày tuyết rơi kỷ lục tại thành phố này.

    Theo cơ quan khí tượng Nga, chỉ trong 24 giờ qua, lượng tuyết rơi tại Moskva đã dày tới 43 cm, cao hơn một nửa lượng tuyết trung bình hàng tháng. Giới chức Nga cho biết một người thiệt mạng do cây đổ đúng vào đường dây điện, ngoài ra có 5 người khác bị thương. Cơ quan khí tượng cảnh báo thời tiết sẽ còn xấu hơn với gió mạnh trong những ngày tới.

    Theo nhà chức trách ở thủ đô Moscow, tuyết rơi dày như hiện nay là hiện tượng trăm năm mới có một lần. Nhiệt độ hiện tại ở khu vực trung tâm gần xuống mức 0 độ C, dù không lạnh như ở Bắc Cực nhưng người dân thành thị hầu như không thể di chuyển qua các con đường đầy tuyết. Truyền thông địa phương đưa tin một số quận ở thủ đô bị mất điện.

    Tuyết rơi dày ở thủ đô Moscow – Nga. Ảnh: Twitter

    Trong khi đó, khoảng 120 chuyến bay đã bị trì hoãn vào cuối tuần trước do điều kiện thời tiết xấu, bao gồm 22 chuyến tại sân bay Vnukovo, 15 chuyến tại sân bay Domodedovo và 83 chuyến tại sân bay Sheremetyevo.

    Không chỉ ở Moscow, nhiều nơi khác tuyết cũng rơi dày đặc.

    Tại Italy cùng ngày, 2 người đã thiệt mạng và 1 người bị thương trong một vụ lở tuyết xảy ra ở khu nghỉ dưỡng thuộc núi Apennine, miền Trung Italy. Lực lượng cứu hộ cho biết đã chuyển người bị thương đến bệnh viện bằng máy bay trực thăng. Những người này gặp nạn khi đang trượt tuyết ở khu nghỉ dưỡng Campo Felice, cách thủ đô Rome 120 km về phía Đông.

    Trong khi đó, tại Thụy Sĩ, cảnh sát đã phải dừng một chiếc xe khách trên đường quốc lộ để yêu cầu dọn hơn 1,6 tấn tuyết trên nóc chiếc xe do quan ngại về vấn đề an toàn. Cảnh sát cho biết lớp tuyết trên nóc chiếc xe dày trên 40cm và nặng trên 1,6 tấn, có thể gây mất an toàn nếu rơi xuống đường trong khi lưu thông. Tài xế xe khách đã bị cảnh cáo về sự bất cẩn và bị yêu cầu phải dọn hết tuyết trước khi tiếp tục hành trình đến Zurich.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyet-roi-day-ky-luc-tram-nam-o-moscow-a218849.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tuyết rơi trên đỉnh núi Fansipan

    Tuyết rơi trên đỉnh núi Fansipan

    Hiện tượng tuyết rơi vừa xảy ra trên đỉnh núi Fansipan. Đây là lần thứ 3 khu vực núi Fansipan ghi nhận có tuyết trong mùa đông năm 2017 - 2018.