+Aa-
    Zalo

    Tỷ lệ ủng hộ ông Biden chỉ 40%, gần mức thấp nhất trong cả nhiệm kỳ

    (ĐS&PL) - Cuộc thăm dò mới kéo dài 3 ngày của Reuters/Ipsos cho thấy tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ Joe Biden chỉ ở mức 40%.

    Theo kết quả cuộc thăm dò mới của Reuters/Ipsos, tỷ lệ ủng hộ của công chúng đối với Tổng thống Mỹ Joe Biden ở mức 40% trong những ngày gần đây, sát với mức thấp nhất trong cả nhiệm kỳ.

    Reuters nhận định, lý do là vì người Mỹ không hài lòng về cách ông Biden giải quyết vấn đề nhập cư và lạm phát. Cuộc thăm dò kéo dài 3 ngày cho thấy mức độ ủng hộ ông Biden tăng nhẹ so với tháng trước.

    Nền kinh tế vẫn là mối quan tâm hàng đầu của những người được hỏi trong bối cảnh tỷ lệ lạm phát cao, các ngân hàng trung ương thúc đẩy giá cả bằng cách tăng lãi suất, khiến các khoản thế chấp và cho vay mua ô tô trở nên đắt đỏ hơn.

    Việc các quy tắc phòng chống COVID-19 ngăn nhiều người nước ngoài vào Mỹ xin tị nạn sắp hết hạn vào ngày 11/5 cũng là một vấn đề được quan tâm. Những hàng dài người di cư đã tập trung tại thành phố biên giới Tijuana (Mexico) trong tuần này để chờ chính sách thời kỳ COVID-19 hết hạn.

    Theo cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos, 54% số người được hỏi phản đối việc tăng số lượng người nhập cư được phép vào Mỹ hàng năm. Chỉ 26% người tham gia cuộc thăm dò cho biết họ tàn thành cách xử lý vấn đề nhập cư của ông Biden.

    ty le tin nhiem cua ong biden chi 40 gan muc thap nhat trong ca nhiem ky
    Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters/ Leah Millis

    Tổng thống Mỹ Biden đã tuyên bố tái tranh cử và nhập cư được coi là một vấn đề quan trọng trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024. Đảng Cộng hòa cho rằng ông Biden quá mềm mỏng trong vấn đề nhập cư mặc dù chính quyền của ông đã lên kế hoạch điều thêm quân đội nhằm hỗ trợ bảo vệ biên giới.

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - ứng cử viên hàng đầu của Đảng Cộng hòa đã coi việc xử lý nhập cư bất hợp pháp là trọng tâm trong chính quyền của ông.

    Ông Biden cũng đang phải đối mặt với những lời chỉ trích từ đảng Cộng Hoa về chi tiêu của chính phủ vốn đã tăng mạnh trong những năm gần đây, kể cả dưới thời ông Trump, khi chính phủ mạnh tay chi tiền để chống dịch COVID-19.

    Hôm 9/5, Tổng thống Biden đã gặp Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy của đảng Cộng hòa nhằm thảo luận về thế bế tắc của trần nợ liên bang. Bộ Tài chính Mỹ cảnh báo, không thể nâng giới hạn vay có thể khiến Washington vỡ nợ sau ngày 1/6.

    Được biết, 44% người được hỏi cho hay họ phản đối việc tăng trần nợ. Cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos lấy ý kiến của 1.022 người Mỹ trưởng thành với sai số 3 điểm phần trăm.

    Đinh Kim(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-le-ung-ho-ong-biden-chi-40-gan-muc-thap-nhat-trong-ca-nhiem-ky-a574907.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan