+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Bill Gates: Lẽ ra tôi nên nộp nhiều thuế hơn!

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù đã đóng số tiền thuế khổng lồ cho Chính phủ liên bang Mỹ nhưng Tỷ phú Bill Gates cho biết, lẽ ra ông nên được đóng thuế nhiều hơn.

    Dù đã đóng số tiền thuế khổng lồ cho Chính phủ liên bang Mỹ nhưng Tỷ phú Bill Gates cho biết, lẽ ra ông nên được đóng thuế nhiều hơn.

    Tuyên bố này của vị tỷ phú giàu thứ nhì thế giới được đưa ra cùng với lời chỉ trích nhằm vào chương trình cải tổ thuế năm 2017 của Tổng thống Donald Trump và Đảng Cộng hòa của ông.

    "Đây không phải là một đạo luật thuế tiến bộ, mà là một sắc thuế thụt lùi. Những người giàu hơn sẽ hưởng lợi nhiều hơn so với những người thuộc tầng lớp trung lưu và nghèo. Điều này đi ngược lại những gì mà đa số mong muốn, đó là hệ thống an sinh được tăng cường và những người giàu nhất phải đóng thuế nhiều hơn" - Bill Gates khẳng định.

    Nhà đồng sáng lập "đế chế" phần mềm Microsoft, đến nay đã nộp số tiền thuế khổng lồ cho Chính phủ liên bang Mỹ. Ảnh: Getty

    Đồng tình với quan điểm của ông Bill Gates, tỷ phú Warren Buffett - người hiện giàu thứ ba thế giới nhận định: "Tôi không nghĩ là mình cần được giảm thuế".

    Hiện nay, ông Gates và ông Buffett là hai trong số những tỷ phú đi đầu trong sáng kiến The Giving Pledge - một sáng kiến kêu gọi những người siêu giàu hiến tặng ít nhất một nửa tài sản cho hoạt động từ thiện trong lúc sinh thời.

    Cùng với vợ là bà Melinda, ông Gates đang dành toàn bộ thời gian làm việc của mình cho quỹ từ thiện Bill and Melinda Gates Foundation. Quỹ này chi 4 tỷ mỗi năm cho các hoạt động chống bệnh tật, cải thiện giáo dục, tiêm phòng vaccine, và chống bất bình đẳng giàu nghèo trên toàn cầu.

    Mới đây, Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Christine Lagarde cũng cảnh báo rằng nỗ lực kích thích kinh tế thông qua biện pháp cắt giảm thuế của Mỹ có thể đẩy nhanh tốc độ tăng lãi suất của nước này. Điều đó sẽ tạo sức ép lên các quốc gia đang mắc nợ cao.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-bill-gates-le-ra-toi-nen-nop-nhieu-thue-hon-a220283.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan