+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Elon Musk tiết lộ số tiền khủng hỗ trợ Ukraine

    (ĐS&PL) - Tỷ phú Elon Musk mới đây thông báo đã hỗ trợ 100 triệu USD cho Ukraine trong xung đột với Nga.

    Ngày 23/4, tỷ phú Elon Musk tuyên bố trên Twitter rằng bản thân đã hỗ trợ cho Ukraine 100 triệu USD trong cuộc xung đột với Nga. Đây được coi là động thái đáp trả lại lời khuyên của nhà văn nổi tiếng Stephen King trước đó.

    ty phu elon musk tiet lo so tien khung da ho tro ukraine
    Tỷ phú Elon Musk. Ảnh: CNBC

    Trước đó, tác giả trên đã gợi ý rằng vị tỷ phú nên quyên góp một phần tiền thu được từ dịch vụ trả phí để nhận tích xanh trên nền tàng mảng xã hội Twitter do ông đang điều hành cho các quỹ từ thiện ở Ukraine.

    "Tôi nghĩ ông Musk khuyên góp số tiền tôi trả để duy trì tích xanh cho tổ chức từ thiện. Tôi giới thiệu Quỹ Prytula, tổ chức cung cấp các dịch vụ cứu sinh ở Ukraine. Chỉ có 8 đô la, vì vậy có lẽ ông Musk nên thêm ra một chút tiền nữa", nhà văn Stephen King cho biết trên Twitter.

    "Tôi đã quyên góp 100 triệu USD cho Ukraine, còn ông đã quyên góp bao nhiêu?", vị tỷ phú người Mỹ tweet hỏi lại ông Stephen King.

    Bên cạnh lời khẳng định đó, ông Elon Musk cũng chia sẻ bài đăng vào tháng 10 năm ngoái của Bộ trưởng Công nghệ Ukraine Mikhail Federov. Bài đăng đã bày tỏ lời cảm ơn ông vì đã cung cấp mạng vệ tinh Starlink của công ty SpaceX cho Ukraine đồng thời mô tả đây là sự kiện cực kỳ quan trọng.

    Ông chủ SpaceX tiếp tục đề cập đến việc công ty của ông đã bị ảnh hưởng về tài chính như thế nào khi tiếp tục tài trợ cho dịch vụ Starlink của mình ở Ukraine mặc dù Bộ Quốc phòng đã từ chối cấp kinh phí.

    Theo Teslarati, công ty đã phải chi trả toàn bộ kinh phí cho các thiết bị đầu cuối, vệ tinh mới, quá trình phóng vệ tinh và bảo trì vệ tinh ở Ukraine .

    Trước đó, ngày 22/4, chính sách trả phí để duy trì tích xanh của Twitter chính thức có hiệu lực. Các cá nhân và doanh nghiệp, bất kể nổi bật như thế nào, sẽ không còn dấu kiểm màu xanh trừ khi họ đăng ký trả phí theo tháng. Nhiều nhà báo, diễn viên và những nhân vật nổi tiếng khác như cựu Tổng thống Donald Trump chịu hoàn cảnh tương tự.

    Phương Uyên (Theo Fox News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-elon-musk-tiet-lo-so-tien-khung-ho-tro-ukraine-a573291.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan