+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Mỹ hoàn trả 70 triệu USD số cổ vật bị đánh cắp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tỷ phú quỹ đầu cơ Mỹ kiêm nhà từ thiện Michael Steinhardt đã giao nộp 70 triệu USD số cổ vật bị đánh cắp và nhận lệnh cấm sưu tập cổ vật suốt đời.

    Luật sư Cy Vance của Mahattan (Mỹ) ngày 6/12 (giờ địa phương) cho biết tỷ phú quỹ đầu cơ Mỹ kiêm nhà từ thiện Michael Steinhardt đã giao nộp 70 triệu USD cho số cổ vật bị đánh cắp và nhận lệnh cấm sưu tập cổ vật suốt đời trong một cuộc điều tra hình sự.

    Trong đó, luật sư Vance cho biết cuộc điều tra của ông Steinhardt, bắt đầu vào tháng 2/2017, đã tìm thấy "bằng chứng thuyết phục" về 180 cổ vật bị đánh cắp từ 11 quốc gia, với ít nhất 171 món đã qua tay những kẻ buôn người trước khi ông Steinhardt mua lại. 

    ty phu my hoan tra co vat
    Một số người cho rằng việc tỷ phú Michael Steinhardt là chuyện lạ. Ảnh: AP

    Tuyên bố về vụ việc, ông Vance chia sẻ: "Trong nhiều thập kỷ, Michael Steinhardt đã thể hiện sự mong muốn mãnh liệt đối với các hiện vật bị đánh cắp mà không quan tâm đến tính hợp pháp của các hành động này, tính hợp pháp của những món đồ mà ông mua và bán, hoặc những thiệt hại văn hóa đáng tiếc mà ông đã gây ra trên toàn cầu".

    Ông Steinhardt đã phủ nhận hành vi vi phạm hình sự đối với vấn đề này và vụ việc của ông hiện đã kết thúc. Luật sư của ông Steinhardt là Andrew Levander và Theodore Wells trong một tuyên bố chung cho biết tỷ phú Mỹ rất vui vì cuộc điều tra đã kết thúc và "những vật phẩm do người khác lấy nhầm sẽ được trả lại cho quê hương của họ". Họ nói thêm rằng ông Steinhardt có thể yêu cầu bồi thường từ những tay buôn đồ cổ đã lừa dối ông.

    Theo ông Vance, số cổ vật bị đánh cắp sẽ được hoàn trả cho chủ sở hữu hợp pháp của chúng ở Bulgaria, Ai Cập, Hy Lạp, Iraq, Israel, Ý, Jordan, Lebanon, Libya, Syria và Thổ Nhĩ Kỳ. Cơ quan thực thi pháp luật ở các quốc gia này đã hỗ trợ trong cuộc điều tra. 

    Tỷ phú Steinhardt đã trở nên giàu có bằng cách điều hành quỹ đầu cơ Steinhardt Partners trước khi bị đóng cửa vào năm 1995 để ông Streinhardt tập trung vào các dự án từ thiện cho người Do Thái. Theo tạp chí Forbes, trị giá khối tài sản của ông là 1,2 tỷ USD. 

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-my-hoan-tra-70-trieu-usd-so-co-vat-bi-danh-cap-a521586.html
    Sự kiện: Chuyện lạ
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan