+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Nga trả hơn 500 triệu USD sau nhiều năm trốn thuế ở Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Tư pháp Mỹ mới đây cho biết tỷ phú Nga Oleg Tinkov được yêu cầu trả gần 509 triệu USD để giải quyết các cáo buộc trốn thuế trong nhiều năm tại Mỹ.

    Theo thông tin từ Bộ Tư pháp Mỹ ngày 29/10 (theo giờ địa phương), tỷ phú Nga Oleg Tinkov đã được yêu cầu trả gần 509 triệu USD để giải quyết các cáo buộc trốn thuế sau nhiều năm. 

    Được biết, Ông Tinkov chính là người sáng lập Tinkoff Credit Services, công ty đã trở thành Ngân hàng Tinkoff trực tuyến nổi tiếng và là chủ sở hữu của Đội đua xe đạp Tinkoff chuyên nghiệp. Ngày 1/10 vừa qua,ông trùm ngân hàng và đầu tư đã nhận tội về việc che giấu khối tài sản hơn 1 tỷ USD để tránh thuế khi từ bỏ quốc tịch Mỹ vào năm 2013. Theo đó, ông Tinkoff đã nộp khoản thuế trên kèm theo tiền phạt. 

    ty phu nga oleg tinkov
    Tỷ phú Nga Oleg Tinkov. Ảnh: AFP

    Bộ Tư pháp Mỹ cho biết ông Tinkov, 53 tuổi, người Nga, đã nhập quốc tịch Mỹ năm 1996. Tới năm 2013, ông đã công bố Tinkoff Credit trên Sàn giao dịch Chứng khoán London, định giá số tài sản mà ông nắm giữ trong đó là hơn 1,1 tỷ USD. Ba ngày sau khi IPO, ông đã tìm cách từ bỏ quốc tịch Mỹ tại Đại sứ quán Mỹ ở Moscow (Nga).

    Tuy nhiên, quá trình từ bỏ quốc tịch yêu cầu ông phải khai báo toàn bộ tài sản của mình và đóng thuế dựa theo khối tài sản đó . Khi ấy, ông Tinkov đã nộp các tài liệu cho biết tải sản của ông chỉ trị giá 300.000 USD.

    Do đó, trong một bản cáo trạng năm 2019, Bộ Tài chính Mỹ cho biết tỷ phú người Nga đã nợ khoảng 249 triệu USD tiền thuế thu nhập. Trong thỏa thuận được công bố hôm 29/10, ông Tinkov đã phải trả gấp đôi số tiền đó cho các khoản lãi cộng dồn và tiền phạt.

    Bộ Tư pháp đã tìm cách dẫn độ ông từ Anh vào năm ngoái để xét xử với các cáo buộc trên. Tuy nhiên, khi ấy, ông Tinkov viện cớ đang phải điều trị bệnh bạch cầu cấp khiến ông suy giảm miễn dịch và không thể đi lại.

    Minh Hạnh (Theo NDTV)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-nga-tra-hon-500-trieu-usd-sau-nhieu-nam-tron-thue-o-my-a517685.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan