+Aa-
    Zalo

    U22 Việt Nam ra quân ở SEA Games 32: Vươn lên hay chìm sâu vào khủng khoảng?

    (ĐS&PL) - 19h00 tối nay (30/4), U22 Việt Nam sẽ ra quân tại bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32 gặp U22 Lào trên sân vận động Prince.

    Theo VTC News, U22 Việt Nam bước vào hành trình bảo vệ tấm huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games bằng trận đấu với U22 Lào. Thầy trò HLV Troussier cần chiến thắng để tạo khởi đầu thuận lợi, đồng thời xóa đi phần nào sự hoài nghi của người hâm mộ.

    u22 viet nam ra quan o sea games 32 ru bun dung day sang loa hay chim sau vao khung khoang
    Đội hình U22 Việt Nam chưa tạo ra sự yên tâm cho giới mộ điệu trước thềm SEA Games 32. (Ảnh: VFF)

    U22 Việt Nam tham dự SEA Games 32 trong sự lo lắng của các cổ động viên nhà. Việc để thua các đội bóng không được đánh giá cao như CLB TP.HCM hay CLB Bà Rịa Vũng Tàu ảnh hưởng không nhỏ đến niềm tin mà người hâm mộ dành cho U22 Việt Nam.

    HLV Troussier đối mặt với áp lực lớn. Nhà cầm quân người Pháp gặp nhiều khó khăn khi phải xây dựng đội bóng từ đầu và bước vào đấu trường quan trọng chỉ với chưa đầy 2 tháng chuẩn bị. Nhiệm vụ của HLV Troussier càng thêm khó khi lứa cầu thủ U22 Việt Nam hiện tại không dạn dày kinh nghiệm trận mạc, không nhiều tài năng sớm nổi như thế hệ đàn anh Công Phượng, Quang Hải...

    Theo VOV, U22 Việt Nam đã có bước chạy đà kém ấn tượng trước thềm SEA Games 32. Thầy trò HLV Philippe Troussier kết thúc Doha Cup 2023 với vị trí cuối cùng sau 3 trận toàn thua, rồi tiếp tục thua CLB TP.HCM 2-3 và Bà Rịa – Vũng Tàu 0-1 ở đợt tập huấn trước ngày sang Campuchia.

    Trong chuỗi 5 trận thua liên tiếp, U22 Việt Nam chỉ ghi được 2 bàn thắng và nhận 11 bàn thua. Đoàn quân của HLV Philippe Troussier có 3 màn trình diễn nhạt nhoà trong các trận đấu được truyền hình trực tiếp tại Doha Cup 2023 và nhận 2 thất bại trước những CLB “không hề mạnh” tại giải quốc nội khi đấu kín.

    Sau những nỗi thất vọng liên tiếp, U22 Việt Nam sẽ phải “lột xác” nếu muốn hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games 32. Trận ra quân gặp U22 Lào liệu có phải bước khởi đầu cho hành trình “rũ bùn đứng dậy sáng loà” của thầy trò HLV Philippe Troussier, hay sẽ đẩy họ chìm sâu vào khủng hoảng?

    u22 viet nam ra quan o sea games 32 ru bun dung day sang loa hay chim sau vao khung khoang 1
    HLV Weiss và HLV Troussier trong cuộc họp báo trước trận đấu. Ảnh: Dương Thuật/VOV

    HLV Philippe Troussier cũng chia sẻ trong cuộc họp báo trước giải đấu rằng, U22 Việt Nam sẽ trình diễn thứ bóng đá tốt nhất có thể và đây là thành quả sau 2 tháng chuẩn bị cho SEA Games 32 nên ông rất háo hức với trận gặp U22 Lào.

    Thành quả mà nhà cầm quân người Pháp nhắc tới, hiện vẫn đang phủ màn sương bí ẩn. Bởi lẽ, đội hình U22 Việt Nam chưa xuất hiện nhân tố nổi trội chắc suất đá chính, còn lối chơi tập thể thì đang gắn liền với 5 thất bại liên tiếp.

    Dấu hiệu về khả năng U22 Việt Nam có thể thay đổi mạnh mẽ chỉ thấp thoáng qua lời phát biểu của tiền vệ Nguyễn Thái Sơn, trong ngày đầu tiên sang Campuchia. Cầu thủ thuộc biên chế Thanh Hoá chia sẻ rằng những trận đấu vừa qua chỉ mang tính thử nghiệm và vào giải mới biết U22 Việt Nam đá như thế nào.

    Trong bối cảnh, U22 Việt Nam đang tạo ra cảm giác mông lung thì đối thủ U22 Lào lại là một ẩn số. Bóng đá Lào đang có đà đi lên sau những thành tích tốt ở các giải đấu trẻ trong khu vực Đông Nam Á.

    U23 Lào đã thắng U23 Malaysia trong cả 2 lượt trận vòng bảng, sau đó xếp đồng hạng 3 tại giải U23 Đông Nam Á 2022. U19 Lào đã thắng U19 Thái Lan ở bán kết rồi về nhì ở giải U19 Đông Nam Á 2022.

    Trong bản danh sách 20 cầu thủ của U22 Lào có những cái tên đặc biệt. Họ mang đến giải đấu năm nay 3 cầu thủ gốc Lào thi đấu ở Mỹ và châu Âu là tiền vệ Roman Angot (Đức), hậu vệ Theo Klein (Mỹ) và tiền đạo Victor Yovinasak (Pháp).

    Ngoài ra, U22 Lào còn có 2 cầu thủ mang dòng máu Việt Nam. Người đầu tiên là hậu vệ Nalongsit Chanthalangsy. Chàng trai sinh năm 2001 thậm chí đã là tuyển thủ quốc gia Lào từ cách đây 2 năm. Anh được xem là một tài năng triển vọng của bóng đá Lào.

    Điều U22 Lào thiếu nhất chính là sự gắn kết và tính kỷ luật trong lối chơi. Nếu U22 Việt Nam làm tốt nhiệm vụ của mình, chiến thắng là điều nằm trong tầm tay thầy trò HLV Troussier.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/u22-viet-nam-ra-quan-o-sea-games-32-vuon-len-hay-chim-sau-vao-khung-khoang-a574007.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan