+Aa-
    Zalo

    Uẩn khúc nào khiến người vợ nhặt ve chai, bán vé số giết chồng?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nguyền bị ông D. nắm tóc kéo lại. Trong lúc giằng co, Nguyền đã rút con dao Thái Lan cán gỗ, dài khoảng 20cm trong người ra đâm ba nhát vào sườn trái của ông D., khiến ông D. gục tại chỗ.

    (ĐSPL) - Bị đánh đập, chửi mắng và dồn ép trong một thời gian dài, Nguyền cố tìm hướng giải thoát cho mình bằng cách đâm chết chồng trong vô thức.

    Vụ án mạng càng đau lòng hơn, khi nguyên nhân chỉ vì một túi ve chai đáng giá vài ngàn đồng. Kết thúc chặng đường bi kịch do người chồng nát rượu gây ra, Nguyền lại tiếp tục sống những ngày tháng tủi hờn còn lại sau song sắt nhà tù vì mang tội giết chồng.

    “Con giun xéo mãi cũng oằn”?

    Trong lúc bị chồng rượt đuổi, Nguyễn Thị Nguyền (64 tuổi, quê tỉnh An Giang, tạm trú tại 610/26 Trần Phú, phường 5, TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), chỉ còn biết dùng con dao gọt trái cây đâm vào ngực người chồng say xỉn để chống trả lại. Vụ việc xảy ra vào khoảng 13h30 ngày 10/9 đã khiến chồng Nguyền là ông Bùi Văn D. (62 tuổi, quê tỉnh An Giang) tử vong ngay sau đó. Điều đáng đau lòng hơn khi vụ án mạng xảy ra chỉ vì túi ve chai của Nguyền bị ông D. định lấy đem đi bán.

    (báo giấy)Vụ vợ đâm chồng tử vong tại Bà Rịa – Vũng Tàu: Câu chuy

    Hiện trường vụ việc.

    Theo thông tin từ cơ quan điều tra, vì cuộc sống khó khăn, vợ chồng Nguyền dắt díu nhau lên TP Vũng Tàu làm nghề bán vé số kiếm sống đã nhiều năm nay. Để có thêm chút thu nhập phục vụ cho những chi tiêu hàng ngày trong gia đình, ngoài việc đi bán vé số Nguyền còn lượm lặt ve chai ở khu vực Thích ca Phật Đài về bán. Còn ông D., vốn đã không có nghề nghiệp, lại hay rượu chè, chửi mắng, đánh đập vợ con.

    Vào thời điểm xảy ra vụ việc, ông D. trong lúc ngất ngưởng hơi men tìm đến nơi vợ mình đang ngồi bán vé số. Vừa gặp vợ, ông D. đã luôn miệng chửi bới và giật lấy túi ve chai của Nguyền đem đi bán. Sợ chồng mình nướng hết số tiền bán túi ve chai lượm lặt cực khổ, Nguyền đã xách túi ve chai bỏ chạy. Chạy chưa được bao xa, Nguyền bị ông D. nắm tóc kéo lại. Trong lúc giằng co, Nguyền đã rút con dao Thái Lan cán gỗ, dài khoảng 20cm trong người ra đâm ba nhát vào sườn trái của ông D., khiến ông D. gục tại chỗ.

    Sự việc xảy ra chỉ trong tích tắc khiến nhiều người có mặt tại hiện trường không ai kịp can ngăn. Thấy ông D. chảy quá nhiều máu, người dân nơi đây đã đưa ông đến bệnh viện Lê Lợi. Tuy nhiên, ông D. đã chết trên đường đi cấp cứu. Lúc bấy giờ, người ta chỉ thấy Nguyền thất thần ngồi sụp tại hiện trường mà không biết làm gì để cứu vãn mọi thứ.

    Sáng 11/9, trao đổi với chúng tôi về sự việc nói trên, một số người dân sống gần hiện trường cho hay: Mặc dù ông D. đã chết, nhưng nguyên nhân dẫn đến hành vi giết người của Nguyền đều do người chồng say xỉn, bạc đãi mà ra. Sống ở nơi đây, người ta đã chứng kiến nhiều lần ông D. nhậu say đến túm tóc đánh vợ không thương tiếc. Nhiều lần, mọi người chạy tới can ngăn nhưng càng có người can, thì ông D. lại càng hung hăng hơn.

    Sự việc ngay sau đó được báo cho cơ quan công an tại địa phương. Kết quả khám nghiệm cho thấy, ông D. tử vong do bị đâm hai nhát vào sườn trái làm thủng phổi, thủng tim, một nhát vào hõm vai trái. Ngay sau khi tiến hành khám nghiệm hiện trường, phòng CSĐT tội phạm về TTXH đã phối hợp với phòng Kỹ thuật Hình sự Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu dẫn giải Nguyền về trụ sở lấy lời khai.

    Những trận đòn vì ghen tuông vô cớ

    Để hiểu rõ hơn căn nguyên của sự việc, sáng 11/9, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với Nguyền tại trụ sở phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Tại đây, PV không khỏi xót xa khi nghe câu chuyện đẫm nước mắt của người đàn bà mang tội giết chồng. Nguyền lau vội những giọt nước mắt và nói: “Tôi và ông D. lấy nhau đã được 40 năm nay mà không có đăng ký kết hôn. Mấy chục năm sống chung và đẻ cho ổng 4 đứa con, tôi đã trải qua biết bao sóng gió, tủi hờn”.

    Nguyền chia sẻ: “Những gì tôi nói với cô chú hôm nay đều là sự thật chứ không có nửa lời gian dối. Tôi vốn ít học, chỉ học hết lớp 1 nên để kiếm sống là cả một vấn đề nan giải. Sau khi lấy ông ấy – một người đàn ông không có nghề nghiệp, cuộc sống của vợ chồng tôi gặp không ít khó khăn. Cái đói luôn rình rập và đeo bám khiến 4 đứa con của tôi rơi vào cảnh nheo nhóc, khổ sở. Càng buồn hơn khi tôi đẻ và nuôi 4 đứa con khôn lớn mà không bao giờ nghe được một tiếng khóc của chúng vì hai tai bị lãng nặng. Rất may, các con tôi lớn lên trong nghèo đói nên chúng rất thương mẹ và chịu khó làm ăn”.

    Khi nhắc tới người chồng nát rượu của mình, Nguyền nghẹn ngào, chua xót: “Đời tôi cực khổ lắm. Gia đình đã nghèo, con cái nheo nhóc mà chồng thì không chịu khó làm ăn, suốt ngày lêu lổng. Không những thế, ông D. còn thường xuyên nhậu nhẹt, say xỉn về chửi mắng, đánh đập vợ con. Cuộc sống của gia đình cứ trượt dài trong khốn khó cho đến năm 2000, vợ chồng tôi quyết định lên Vũng Tàu, làm túp lều tạm trên núi ở để đi bán vé số kiếm sống. Cuộc sống nơi mảnh đất phồn hoa tuy có vất vả, cực nhọc nhưng không còn lo đói khát như lúc ở quê”.

    Những tưởng cuộc sống của gia đình Nguyền sắp bước sang trang mới, nhưng không ai ngờ câu chuyện cuộc đời Nguyền càng sầu thảm hơn. Nguyền kể về những trận đòn trong đêm khuya: “Trước đây chưa uống rượu, ông ấy có chửi mắng, đánh đập tôi nhưng ít hơn. Mấy năm nay, ngày nào ông ấy cũng say xỉn, về đánh đập tôi. Mỗi lần bị đánh như thế, tôi chỉ còn biết khóc cho qua chuyện. Tôi bị ông D. đánh đập nhiều lần, thương tích đầy mình mà không có tiền đi khám hay chữa trị. Ai cho thứ gì thì bôi thứ nấy cho bớt đau rồi lại tiếp tục đi kiếm tiền”.

    (báo giấy)Vụ vợ đâm chồng tử vong tại Bà Rịa – Vũng Tàu: Câu chuy

    Nguyền kể lại cuộc đời đầy bi kịch của mình (ảnh Thơ Trịnh).

    Khi được hỏi về nguyên nhân của những trận đòn do ông D. gây ra, Nguyền lặng đi trong giây lát rồi tiếp: “Chẳng có nguyên nhân gì cả, chỉ là tính tôi hay tham lam muốn kiếm thêm vài đồng. Trong lúc đi bán vé số, tôi hay cặm cụi lượm lặt ve chai mà quên mất phải về nhà nấu cơm cho ông ấy ăn sớm. Khi tôi về tới nhà thì trời đã tối mịt, nhưng ông ấy không thương tôi mà còn đóng cửa không cho vô nhà rồi vác gậy đánh. Không những thế, ổng già hai thứ tóc rồi mà còn ghen tuông vớ vẩn. ông D. không những đánh đập mà còn xé, đốt quần áo của tôi...”.

    Bi kịch gia đình do người chồng nát rượu gần như đã khiến Nguyền cạn kiệt nước mắt và sức lực. Nguyền thở hổn hển nói: “Trước những hành động bạo lực của ông D., nhiều lần tôi đến nhờ chính quyền địa phương, công an nơi tạm trú giúp đỡ, bắt ông ấy đi cải tạo. Tuy nhiên, mỗi lần tôi đến thiết tha cầu cứu họ đều hỏi tôi: “Bà có đổ máu không?”. Họ nói rằng, tôi có “đổ máu” thì mới bắt được ông ấy. Cứ thế, có tiền nhiều thì ông D. quậy nhiều, có ít thì ổng say ít. Mấy đứa con thấy xót xa nên khuyên tôi: “Mẹ mặc kệ ổng đi, nhịn ổng cho qua chuyện mà sống”.

    Nhìn Nguyền, một điều tra viên, phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chia sẻ: “Sau khi được dẫn giải về đây, chúng tôi hỏi bà Nguyền có cần người bào chữa. Nhưng dù đã giải thích bằng mọi cách, bà Nguyền vẫn ngơ ngác không biết người bào chữa là gì. Dù bà ấy là kẻ phạm tội, nhưng chúng tôi thấy xót xa cho cuộc đời một người phụ nữ ít học, ở tuổi 60 vẫn nơm nớp sợ mình chết đói sau khi đã trải qua chặng đường dài đầy bi kịch”.

    Hung thủ hối hận và day dứt

    Nhớ lại giây phút cầm dao giết chồng, Nguyền nức nở: “Vì tôi quá nóng giận nên mới làm như vậy. Lúc bị ông D. túm tóc đánh, tôi không suy nghĩ được gì mà rút con dao Thái Lan trong túi dùng để gọt trái cây, cắt bịch bóng ra đâm ông ấy. Thấy ông D. gục xuống đường chảy nhiều máu, tôi không biết làm gì, chỉ ngồi sụp tại chỗ cho đến khi công an đến bắt đi. Gây ra cái chết cho ông D., tôi hối hận và buồn lắm. Dù cho từ nay, tôi không còn bị chồng đánh đập, nhưng nghĩa vợ chồng bao nhiêu năm khiến tôi vô cùng day dứt”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uan-khuc-nao-khien-nguoi-vo-nhat-ve-chai-ban-ve-so-giet-chong-a52107.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan