+Aa-
    Zalo

    Úc: Cô gái giả bệnh ung thư, lừa hơn 30.000 USD tiền quyên góp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một phụ nữ trẻ ở Úc đã nhận được hơn 40.000 AUD (khoảng 31.000 USD) tiền quyên góp sau khi giả vờ rằng mình bị bệnh ung thư, cần tiền chữa trị.

    Một phụ nữ trẻ ở Úc đã nhận được hơn 40.000 AUD (khoảng 31.000 USD) tiền quyên góp sau khi giả vờ rằng mình bị bệnh ung thư, cần tiền chữa trị.

    Hanna Dickenson. Ảnh: Getty

    Bố mẹ của Hanna Dickenson đã nhận tổng cộng 31.000 USD tiền quyên góp từ bạn bè của họ trong 4 năm qua, sau khi nghe con gái thông báo rằng cô cần phải ra nước ngoài điều trị bệnh ung thư. Thế nhưng đó lại là một lời nói dối. Trên thực tế, cô gái 19 tuổi chỉ muốn kiếm tiền để thoải mái uống rượu, dùng ma túy và đi du lịch nước ngoài.

    Thẩm phán David Starvaggi ở tòa án Melbourne gọi đây là vụ lừa đảo "đê hèn" khi biết sự thật về hành vi lừa đảo của Dickenson, một nhân viên bất động sản hiện đã 24 tuổi.

    Dickenson nói với bố mẹ rằng mình bị ốm nặng vì chứng đau bụng và điều trị không hiệu quả tại bệnh viện Epworth hay Peter MacCallum. Cô đã hy vọng họ sẽ cho tiền, nhưng ông bà Dickenson lúc đó đang phải vật lộn với mùa vụ và những vấn đề về tài chính, vì vậy họ quay sang nhờ bạn bè giúp đỡ. Rất nhiều người thân, quen biết đã hảo tâm gửi tiền quyên góp, trong đó có một người là bệnh nhân ung thư mới ra viện cũng gửi 7.700 USD.

    Vụ lừa đảo chỉ được phát hiện khi một nhà hảo tâm nhìn thấy những bức ảnh của Dickenson trên Facebook và nảy sinh nghi ngờ nên báo với cảnh sát. Hanna Dickenson bị tuyên án 3 tháng tù giam, hoạt động công ích trong 12 tháng và bồi thường khoản tiền đã lừa được.

    Luật sư bào chữa của Dickenson là Bev Lindsay biện hộ rằng thân chủ của mình không nên bị bỏ tù, lập luận rằng cha mẹ của Hanna là đối tượng nhờ giúp đỡ chứ không phải cô con gái. Luật sư Lindsay dự định sẽ kháng án trong thời gian tới.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo News)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uc-co-gai-gia-benh-ung-thu-lua-hon-30000-usd-tien-quyen-gop-a225589.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan