+Aa-
    Zalo

    Ukraine công bố video xuồng quân sự đụng độ máy bay Nga gần Đảo Rắn

    (ĐS&PL) - Trong đoạn video mới được công bố, xuồng quân sự Ukraine đã thành công né tránh tên lửa Nga và đáp trả khiến một máy bay của đối phương bị hư hại.

    Theo thông tin quân sự mới nhất từ Newsweek, Ukraine vừa công bố một đoạn video ghi lại cảnh xuồng quân sự của nước này tấn công nhằm vào máy bay quân sự Nga ở biển Đen – khu vực gần Đảo Rắn. Cụ thể, Tổng cục Tình báo Ukraine thông báo qua ứng dụng Telegram rằng, một máy bay phản lực của Nga đã cố gắng tấn công các xuồng quân sự nước này bằng tên lửa nhưng không thành công.

    Để đáp trả, xuồng Ukraine đã khai hỏa nhắm vào máy bay của đối phương. Kết quả là máy bay Nga bị đánh trúng và hư hại tại vị trí gần Đảo Rắn. Sau khi bị hư hại, máy bay quân sự này được cho là đã ngay lập tức đổi hướng trở về sân bay gần nhất của Nga.

    ukraine-cong-bo-video-xuong-quan-su-dung-do-may-bay-nga-gan-dao-ran.mp4

    Đoạn video ghi lại cảnh xuồng quân sự Ukraine đụng độ máy bay Nga gần Đảo Rắn. Nguồn: Tổng cục Tình báo Ukraine 

    Một ngày trước, Bộ Quốc phòng Nga cũng đã tung ra đoạn video ghi lại cảnh máy bay chiến đấu của nước này tấn công một xuồng cao tốc quân sự do quân đội Ukraine vận hành ở khu vực gần Đảo Rắn. Đoạn video được quay từ máy bay chiến đấu Nga cho thấy, chiếc xuồng cao tốc của Ukraine nhiều lần ngoặt gấp trên Biển Đen, trong khi tiêm kích Nga liên tục khai hỏa. Chiếc xuồng sau đó trúng đạn và phát nổ ngay trên mặt biển.

    "Đoạn video ghi lại cảnh tiêm kích Nga phát hiện và phá hủy xuồng cao tốc Sea Force do Mỹ sản xuất, xuồng này chở theo một nhóm quân đổ bộ của lực lượng vũ trang Ukraine trên Biển Đen, gần Đảo Rắn. Mục tiêu trên mặt nước cố gắng cơ động để né hỏa lực từ tiêm kích, song thất bại và bị trúng đạn", Bộ Quốc phòng Nga ngày 22/8 cho biết.

    Tổng thống Ukraine thừa nhận gặp khó khăn trong quá trình phản công

    Đảo Rắn, hay còn gọi là đảo Zmiinyi, có diện tích khoảng 17 ha và cách cảng Odessa của Ukraine khoảng 35 km. Dù không có tài nguyên thiên nhiên hay căn cứ quân sự thường trực, đảo Rắn đóng vai trò quan trọng trong kiểm soát các tuyến vận tải trên Biển Đen.

    Khi chiến sự Nga – Ukraine nổ ra, Moscow đã giữ quyền kiểm soát hòn đảo trong vài ngày. Đến tháng 6/2022, Bộ Quốc phòng Nga thông báo rút lực lượng trên đảo Rắn sau khi "hoàn thành nhiệm vụ". Trong khi đó, phía Kiev tuyên bố các đợt tập kích bằng tên lửa và pháo của họ đã khiến đối phương phải rời đi.

    Ngay trước khi giành lại Đảo Rắn, Thiếu tướng Kyrylo Budanov - người đứng đầu cơ quan tình báo quân sự Ukraine, đã mô tả hòn đảo này là khu vực “có tầm quan trọng chiến lược” đối với các mục tiêu dân sự, thương mại và quân sự của nước này.

    “Bất cứ ai kiểm soát hòn đảo đều có thể ngăn chặn sự di chuyển của các tàu dân sự theo mọi hướng về phía Nam Ukraine bất cứ lúc nào và cũng có thể tấn công miền Tây Ukraine”, ông Budanov nói.

    Phương Uyên (Theo Newsweeks và RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-cong-bo-video-xuong-quan-su-dung-do-may-bay-nga-gan-dao-ran-a588223.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan