+Aa-
    Zalo

    Ukraine: Đảng của cựu Tổng thống lập chính phủ đối lập

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chính phủ này sẽ nhóm họp phiên đầu tiên vào ngày 18/9 để giới thiệu với người dân Ukraine một mô hình tương lai mới cho đất nước.

    Chính phủ này sẽ nhóm họp phiên đầu tiên vào ngày 18/9 để giới thiệu với người dân Ukraine một mô hình tương lai mới cho đất nước, tuyên bố của đảng Các vùng miền.

     Quốc hội Ukraine (Ảnh: RIA Novosti).

    Đảng Các vùng miền của Tổng thống bị lật đổ Viktor Yanukovych vừa quyết định thành lập một chính quyền riêng hoạt động đối lập với chính quyền Kiev.

    "Hội đồng chính trị của đảng đã quyết định tổ chức một chính phủ đối lập và sẽ nhóm họp phiên đầu tiên vào ngày 18/9 để giới thiệu với người dân Ukraine một mô hình tương lai mới cho đất nước", tuyên bố viết trên trang web chính thức của đảng này viết, được hãng tin RIA Novosti dẫn lại.

    Phó Chủ tịch của đảng Các vùng miền, ông Mykhailo Chechetov cũng cho biết đảng này sẽ tẩy chay cuộc tbầu cử Quốc hội trước thời hạn, dự kiến vào ngày 26/10.

    Hôm 27/8, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã ký sắc lệnh giải tán Quốc hội và yêu cầu tổ chức bầu cử sớm.

    Thư ký của đảng Các vùng miền, nghị sĩ Boris Kolesnikov cho biết thêm lý do tẩy chay cuộc bầu cử sớm là do 1/4 cử tri Ukraine, tức khoảng 7 triệu người ở các khu vực đang xảy ra giao tranh quân sự ở miền Đông sẽ không thể tham gia bỏ phiếu.

    Cá nhân ông Kolesnikov sẽ không tham gia, nhưng ông nói là các đảng viên khác vẫn có quyền tự quyết định tham gia tranh cử hay không nếu họ ở các khu vực bầu cử quan trọng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-dang-cua-cuu-tong-thong-lap-chinh-phu-doi-lap-a50631.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan