+Aa-
    Zalo

    Ukraine nói Nga tiến công đồng thời ở 4 mặt trận

    (ĐS&PL) - Các lực lượng Nga đồng thời tiến công tại 4 mặt trận ở Ukraine, gồm các khu vực Lyman, Bakhmut, Marinka và Shakhtarsk, Bộ Tổng tham mưu Ukraine đưa ra tuyên bố vào ngày 28/6.

    ukraine noi nga tien cong dong thoi o 4 mat tran dspl 1
    Ukraine nói Nga tiến công đồng thời ở 4 mặt trận.

    Giao tranh ở Ukraine diễn ra ác liệt khi cả Nga và Ukraine đều đẩy mạnh tiến công ở các khu vực khác nhau.

    Theo Bộ Tổng tham mưu Ukraine, Kiev đã đáp trả các đợt tiến công của Nga bằng 18 cuộc tập kích nhằm vào nơi Nga tập trung binh sĩ và 6 cuộc tập kích nhằm vào các hệ thống phòng không Nga. Kiev cũng thông báo bắn rơi 6 máy bay không người lái (UAV) trinh sát Nga.

    Trong 24 giờ tính từ ngày 27/6 cho đến sáng 28/6, Nga đã phóng 5 tên lửa hành trình Kh-22 từ máy bay và hai tên lửa S-300 được cấu hình để tấn công mặt đất.

    Quân đội Nga cũng mở 24 cuộc không kích và phóng 42 quả đạn rocket từ các hệ thống pháo phản lực. Ở thành phố Kramatorsk, Ukraine tố tên lửa S-300 của Nga rơi xuống một quán cà phê khiến một số người thiệt mạng và 50 người khác bị thương.

    Hôm 28/6, cơ quan an ninh Ukraine thông báo đã bắt giữ một người đàn ông với cáo buộc hỗ trợ Nga tập kích ở Kramatorsk. Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cùng ngày khẳng định "các cuộc tấn công của Nga “chỉ nhắm vào các mục tiêu có liên quan đến cơ sở hạ tầng quân sự” và không nhắm vào các mục tiêu dân sự.

    Bộ Tổng tham mưu Ukraine cũng cho biết, các lực lượng Nga gây sức ép mạnh nhất ở 3 trong số 4 mặt trận nêu trên, gồm khu vực Lyman, Bakhmut, Marinka. Hơn 30 cuộc đụng độ xảy ra ở các khu vực này trong 24 giờ.

    Ở mặt trận quanh thành phố Kupiansk, tỉnh Kharkiv, Nga mở cuộc tiến công bất thành gần khu dân cư Bilohorivka. Các lực lượng Nga ở khu vực cũng nã pháo nhằm vào 20 khu vực thuộc tỉnh Kharkiv, theo Bộ Tổng tham mưu Ukraine.

    Tại mặt trận ở Lyman, Nga được cho là cũng tiến công bất thành gần khu dân cư Bilohorivka. Phía Nga cũng pháo kích dữ dội ở các khu vực lân cận thuộc tỉnh Lugansk và Donetsk.

    Tại mặt trận ở Bakhmut, Nga cố gắng mở rộng bước tiến gần Orikhovo-Vasylivka. Đây cũng là khu vực Ukraine đang tập trung tiến công trong vài ngày qua.

    Tại mặt trận ở Avdiivka và Marinka, Nga mở cuộc tập kích và pháo kích dữ dội. Tại mặt trận ở Shakhtarsk, tỉnh Donetsk, các lực lượng Nga tiến công nhằm vào khu vực gần Rivnopil.

    Ở tiền tuyến thuộc tỉnh Zaporizhzhia và Kherson, các lực lượng Nga tập trung binh sĩ nhăm ngăn Ukraine tiến công, theo Bộ Tổng tham mưu Ukraine.

    Ngoại trưởng Nga: Moscow không thể từ bỏ mục tiêu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine

    Ukraine thông báo giành được lợi thế chiến lược trên tiền tuyến

    Hôm 28/6, Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine Valeriy Zaluzhny nói với đại tướng Mỹ Mark Milley rằng, "Kiev đang thành công trong việc giành thế chủ động chiến lược".

    Các lực lượng Ukraine đạt bước tiến chậm nhưng chắc chắn ở khu vực miền đông và đông nam, cũng như quanh thành phố Bakhmut, ông Zaluzhny cho biết, theo tờ Ukrainska Pravda. Tại miền nam Ukraine, Kiev đang hướng tới mục tiêu là tìm cách kiểm soát thành phố Berdyansk và Mariupol.

    Trong một tuyên bố cùng ngày 28/6, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov khẳng định, Moscow không từ bỏ mục tiêu đặt ra trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

    Đăng Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-noi-nga-tien-cong-dong-thoi-o-4-mat-tran-a581072.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan