+Aa-
    Zalo

    Ukraine tiếp nhận hệ thống phòng không tiên tiến của Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ukraine đã tiếp nhận Hệ thống Tên lửa Đất đối không Tiên tiến Quốc gia (NASAMS) từ Mỹ, từng được Kyiv tìm kiếm từ lâu và lô hàng đã được Washington phê duyệt vào cuối tháng trước.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình rằng Ukraine đã nhận được các hệ thống phòng không tinh vi từ Mỹ, Reuters đưa tin ngày 25/9 (giờ địa phương). 

    Đó là xác nhận đầu tiên về việc Ukraine đã nhận được Hệ thống Tên lửa Đất đối không Tiên tiến Quốc gia (NASAMS) từ Mỹ, đã được Kyiv tìm kiếm từ lâu và lô hàng đã được Washington phê duyệt vào cuối tháng trước.

    "Chúng tôi thực sự cần Mỹ thể hiện vai trò lãnh đạo và cung cấp cho Ukraine các hệ thống phòng không. Tôi muốn cảm ơn Tổng thống Joe Biden vì đã đưa ra một quyết định tích cực", Tổng thống Zelenskiy cho biết.

    ukraine tiep nhan he thong phong khong tien tien cua my
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy. Ảnh: Reuters. 

    Trong một bài báo vào đầu tháng này, Tạp chí Không quân của Mỹ đã mô tả NASAMS là một phần công nghệ quan trọng có thể giúp lực lượng Ukraine bắn hạ tên lửa hành trình của Nga, mối đe dọa hiện hữu đối với quân đội Ukraine hiện tại.

    NASAMS là hệ thống phòng không do Raytheon và hãng quốc phòng Kongsberg của Na Uy cùng phát triển và sản xuất. Theo Raytheon, hệ thống này gồm 3 bộ phận: radar AN/MPQ-64 Sentinel, tên lửa không đối không tầm trung tiên tiến (AMRAAM) với tầm bắn từ 30 km đến 50 km và Trung tâm phân phối hỏa lực (FDC).

    Nhà lãnh đạo Ukraine cũng gửi lời cảm ơn đến nước Mỹ vì đã cung cấp hệ thống pháo phản lực HIMARS và nhiều hệ thống phóng tên lửa khác giúp Ukraine tiến công chống lại lực lượng chiếm đóng của Nga. 

    Ukraine đã tổ chức các cuộc phản công trong tháng này để không bị chiếm đóng các vùng lãnh thổ rộng lớn ở phía Đông Bắc Kharkiv. Họ cũng nhận được những tín hiệu tích cực trong cuộc chiến ở khu vực phía Nam đất nước. 

    Nga mô tả cuộc xâm nhập kéo dài 7 tháng của họ vào Ukraine là một "hoạt động quân sự đặc biệt" và phủ nhận nó nhắm vào các địa điểm dân sự.

    Sau 7 tháng mở chiến dịch quân sự tại Ukraine, lực lượng Nga và phe ly khai kiểm soát hoàn toàn tỉnh Lugansk cùng nhiều địa phương ở miền Đông và miền Nam Ukraine. Đầu tháng 9, Kiev mở đợt phản công và tái kiểm soát một số thành phố ở tỉnh Kharkov tại vùng Đông Bắc.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-tiep-nhan-he-thong-phong-khong-tien-tien-cua-my-a552268.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan