+Aa-
    Zalo

    Ukraine tố Nga không kích lãnh thổ, 18 người bị thương

    (ĐS&PL) - Giới chức Ukraine cáo buộc Nga đã phát động một cuộc không kích lớn vào thủ đô Kiev và các thành phố khác của Ukraine làm ít nhất 18 người bị thương và làm hư hại các cơ sở hạ tầng trên khắp đất nước.

    Hãng tin Reuters dẫn thông tin mới nhất từ Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Ihor Klymenko các cuộc tấn công của Nga diễn ra vào sáng sơm 21/9 (theo giờ địa phương), hầu hết nhằm vào thủ đô Kiev, thành phố Cherkasy và Kharkiv ở phía Đông đất nước.

    "Đó là một buổi sáng không yên tĩnh. Người dân nghe thấy tiếng nổ ở nhiều khu vực khác nhau của Ukraine", ông Klymenko viết trên ứng dụng nhắn tin Telegram.

    ukraine to nga khong kich lanh tho 18 nguoi bi thuong
    Các cuộc không kích của Nga đã khiến 18 người bị thương. Ảnh: Reuters

    Các vụ nổ đã được nghe thấy ở thủ đô Kiev và khu vực xung quanh sau khi cảnh báo không kích của Ukraine vang lên trên khắp lãnh thổ. Nhà chức trách địa phương cho biết đã cử đội cứu hộ đến một số địa điểm ở thủ đô.

    Trong khi đó, Thị trưởng Kiev - ông Vitali Klitschko xác nhận cuộc tấn công quy mô lớn của Nga đã gây thiệt hại cho cơ sở hạ tầng ở quận Darnytskyi của thủ đô. Song, tất cả các dịch vụ ở quận này vẫn đang hoạt động.

    Ông Klitschko đồng thời cho biết thêm rằng, có tổng cộng 7 nạn nhân, trong đó có một bé gái 9 tuổi đã bị thương trong vụ tấn công ở thủ đô Ukraine. Các mảnh vỡ tên lửa rơi xuống trung tâm thành phố gây ra hỏa hoạn, một cơ sở hạ tầng cũng như một số tòa nhà phi dân cư bị hư hại.

    Ngoài ra, còn xảy ra tình trạng mất điện ở quận Sviatoshynskyi của Kiev, nguồn điện hiện đã được phục hồi. Tại quận Holosiivskyi của, đặc biệt là khu vực gần trung tâm thành phố, cửa sổ của một tòa nhà 5 tầng đã bị hư hại.

    Bộ Nội vụ và các quan chức khu vực cũng đã báo cáo về các vụ nổ ở các vùng Cherkasy, Kharkiv, Khmelnytskiy, Rivne, Vinnytsia, Lviv và Ivano-Frankivsk. Riêng tại Cherkas ở miền Trung Ukraine một khách sạn và một số ki-ốt đã bị hư hại và 7 người bị thương.

    Thống đốc khu vực Lviv Maksym Kozytskyi cho biết, ba tên lửa của Nga đã bắn trúng thành phố Drohobych ở phía Tây - cách biên giới Ba Lan khoảng 60 km. Không có thông tin về thương vong hay thiệt hại được đưa ra.

    Phương Uyên(Theo Reuters và Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-to-nga-khong-kich-lanh-tho-18-nguoi-bi-thuong-a592056.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan