+Aa-
    Zalo

    Ukraine tuyên bố hạ 3 trực thăng Ka-52 "cá sấu" của Nga chỉ trong "nháy mắt"

    (ĐS&PL) - Trực thăng Ka-52 "Cá sấu" được coi là một trong những máy bay hiện đại nhất của lực lượng vũ trang Nga.

    Theo đó, không quân Ukraine tuyên bố hôm 24/1: "Chỉ trong một trận chiến kéo dài 30 phút từ 0h đến 0h30 ngày 24/1, các đơn vị tên lửa phòng không của chúng ta đã bắn rơi 3 trực thăng tấn công Ka-52 của quân đội Nga tại mặt trận phía Đông".

    Hiện tuyên bố trên chưa được các nguồn tin độc lập kiểm chứng.

    ukraine tuyen bo ha 3 truc thang ka 52 ca sau cua nga chi trong nhay mat
    Một trực thăng tấn công Ka-52 của Nga (Ảnh: Reuters).

    Trong diễn biến liên quan, ngày 24/1, hãng thông tấn TASS dẫn lời Tổng thống Colombia Gustavo Petro xác nhận rằng Chính phủ Mỹ đã đề nghị Colombia chuyển giao vũ khí quân sự do Nga sản xuất cho Ukraine, song nước cộng hòa này đã bác bỏ đề xuất trên.

    Ông Petro cho hay tại cuộc trò chuyện với Tướng Mỹ Laura Richardson và các quan chức khác, phía Washington đã đề xuất rằng do Colombia không có khả năng duy trì kho vũ khí do Nga sản xuất trong quân ngũ nên họ sẵn sàng đứng ra duy trì và gửi chúng tới Ukraine.

    Tuy nhiên, Tổng thống Petro nhấn mạnh rằng Colombia sẽ không để kho vũ khí Nga thuộc sở hữu của nước này được sử dụng trong cuộc xung đột đó.

    Trực thăng Ka-52 "Cá sấu" được coi là một trong những máy bay hiện đại nhất của lực lượng vũ trang Nga. Đây là mẫu máy bay chiến đấu mới và được bắt đầu sản xuất từ năm 2008.

    Về vũ khí, Ka-52 "Cá sấu" được trang bị hệ thống hỏa lực dẫn đường bằng laser, hệ thống tên lửa chống tăng, bom cùng nhiều loại vũ khí khác. Nhiệm vụ chính của trực thăng này là yểm trợ bộ binh và tấn công các phương tiện chiến đấu, bao gồm xe tăng, xe bọc thép và khí tài mặt đất của đối phương.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-tuyen-bo-ha-3-truc-thang-ka-52-ca-sau-cua-nga-chi-trong-nhay-mat-a564222.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan