+Aa-
    Zalo

    Ukraine tuyên bố phá hủy tàu quét mìn biển Kovrovets của Nga

    (ĐS&PL) - Ukraine cho biết đã phá hủy tàu quét mìn biển Kovrovets của Nga, tuy nhiên vị trí diễn ra cuộc tấn công hoặc loại vũ khí sử dụng không được tiết lộ.

    Theo Business Insider, Hải quân Ukraine cho biết trên Telegram rằng lực lượng Ukraine đã phá hủy tàu quét mìn biển Kovrovets của Nga. “Lực lượng Hải quân thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraine cùng với các đồng đội của họ tiếp tục đưa chúng ta đến gần với chiến thắng hơn”, Hải quân Ukraine viết.

    Thông tin về vị trí diễn ra cuộc tấn công hoặc loại vũ khí được sử dụng để phá hủy tàu quét mìn biển Kovrovets không được tiết lộ. Tuy nhiên, Ukraine đã đạt thành quả đáng chú ý trong việc tập kích hạm đội Nga bằng xuồng không người lái (USV) phát nổ.

    Tàu quét mìn Kovrovets của Hải quân Nga bắn tên lửa trong cuộc diễu hành kỷ niệm Ngày Hải quân ở cảng Sevastopol (Crimea) ngày 30/7/2017. Ảnh: Reuters

    Tàu quét mìn Kovrovets của Hải quân Nga bắn tên lửa trong cuộc diễu hành kỷ niệm Ngày Hải quân ở cảng Sevastopol (Crimea) ngày 30/7/2017. Ảnh: Reuters

    Là tàu quét mìn thuộc lớp Natya thuộc Dự án 266M, Kovrovets được sử dụng vào các hoạt động rà phá bom mìn, trinh sát và kiểm soát, theo Euromaidan Press. Tàu Kovrovets từng được triển khai ngoài khơi bờ biển Syria.

    Các tàu quét mìn thời Liên Xô được chế tạo vào những năm 1970 và 1980, có thủy thủ đoàn gồm 68 người. Hồi tháng 3/2024, Hải quân Ukraine chia sẻ với AP rằng, Kiev đã phá hủy hoặc vô hiệu hóa 1/3 tổng số tàu chiến Nga đồn trú tại Biển Đên trước khi xung đột bùng phát.

    Vụ đánh chìm tàu chiến mới nhất của Nga diễn ra sau các cuộc tấn công vào Novorossiysk hôm 17/5. Cảng của Nga đã trở thành căn cứ quan trong của Hạm đội Biển Đên sau nhiều cuộc tấn công nhằm vào căn cứ trước đó tại Crimea.

    Cuộc tấn công vào Novorossiysk dường như là một phần trong cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) lớn nhất từ trước đến nay của Ukraine.

    Hình ảnh vệ tinh từ tháng 4/2024 cho thấy, Moscow đang tăng cường phòng thủ cho căn cứ hải quân của Hạm đội Biển Đen ở Novorossiysk. Thế nhưng, cuối tuần trước, Kiev đã sử dụng tên lửa và UAV tấn công khu vực Novorossiysk.

    Khi Ukraine tiếp tục duy trì áp lực lên Nga tại Crimea và khu vực Biển Đen, quân đội của Kiev cũng phải vật lộn để đẩy lùi đà tiến của Moscow dọc theo mặt trận phía Đông, đặc biệt là gần Kharkiv.

    Bất chấp những bước tiến mà lực lượng Nga đạt được, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết Kiev lần đầu tiên không gặp phải tình trạng thiếu đạn pháo kể từ khi Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ukraine-tuyen-bo-pha-huy-tau-quet-min-bien-kovrovets-cua-nga-a425042.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan