+Aa-
    Zalo

    Ùn tắc ở sân bay Nội Bài: Hành khách mệt mỏi chờ đợi, nằm vạ vật chờ check in

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại sân bay Nội Bài, hành khách rồng rắn xếp hàng chờ đợi check in, ghế chờ không còn chỗ trống, nhiều người mệt mỏi, nằm nghỉ dọc sân bay.

    Tại sân bay Nội Bài, hành khách rồng rắn xếp hàng chờ đợi check in, ghế chờ không còn chỗ trống, nhiều người mệt mỏi, nằm nghỉ dọc sân bay. Theo ước tính, lượng khách di chuyển trong nước ở thời điểm hiện tại tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

    [presscloud]16457[/presscloud]

    Hành khách chờ đợi ở sân bay Nội Bài trong mùa cao điểm du lịch. Video: Người Lao Động

    Giữa cao điểm của mùa du lịch, cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội) tiếp đón hàng nghìn lượt khách mỗi ngày. Các hãng hàng không cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu du lịch nội địa. Lượng khách di chuyển trong nước ở thời điểm hiện tại ước tính tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái. 

    Trong những ngày gần đây, nhà ga T1 sân bay quốc tế Nội Bài tại khu vực trước sảnh làm thủ tục check in hầu như lúc nào cũng trong tình trạng quá tải. Hàng nghìn người rồng rắn xếp hàng chờ đợi, phần đông là các hộ gia đình hoặc hành khách theo đoàn đi du lịch các địa điểm như Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Quốc, Nha Trang...

    Nguyên nhân được cho là do sân bay Nội Bài phải đóng cửa một đường băng để sửa chữa, nâng cấp cùng với lượng khách di chuyển để du lịch hè tăng mạnh. Đồng thời, việc các hãng hàng không khuyến cáo khách hàng đến sớm 2 tiếng cũng là một nguyên nhân khiến sân bay bị quá tải.

    Bên cạnh đó, để giảm tiếng ồn trong nhà ga, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, từ ngày 30/7, sân bay quốc tế Nội Bài thực hiện chuyển đổi hình thức thông tin cho hành khách từ phát thanh sang hiển thị trên màn hình thông báo bay.


    Hành khách đợi đến lượt vào làm thủ tục check in, nhiều người tỏ ra mệt mỏi vì phải xếp hàng và chờ quá lâu, trẻ em quấy khóc và khó chịu giữa thời tiết nóng nực. 

    Ghế chờ tại sân bay không còn chỗ trống, nhiều hành khách ngồi vật vờ tại các điểm trong nhà ga. 

    Tại các điểm check in online, hành khách vào tấp nập, xếp hàng.

    Nhiều hành khách mệt mỏi, nằm vạ vật tại sân bay.

    Hành khách đợi nhau, nhất là đối với nhóm đi theo đoàn, thường gây ùn tắc tạm thời khi vào cửa kiểm tra an ninh.

    Háo hức được đi du lịch nhân dịp nghỉ hè, nhiều trẻ em cũng mệt mỏi, "vỡ mộng" vì phải chờ đợi quá lâu. 


    Các hãng hàng không cũng khuyến cáo khách hàng nên sử dụng hình thức check in online để không phải xếp hàng chờ đợi làm thủ tục tại sân bay.

    Ảnh: Người Lao Động, Kenh14

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/un-tac-o-san-bay-noi-bai-hanh-khach-met-moi-cho-doi-nam-va-vat-cho-check-in-a331610.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan