+Aa-
    Zalo

    Uỷ ban Hạ viện bỏ phiếu về việc công bố hồ sơ thuế của ông Trump

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một uỷ ban tại Hạ viện Mỹ mới đây đã bỏ phiếu về việc công khai hồ sơ thuế của cựu Tổng thống Donald Trump.

    Uỷ ban Cách thức và Phương tiện của Hạ viện Mỹ ngày 20/12 (giờ địa phương) đã bỏ phiếu công khai hồ sơ thuế của cựu Tổng thống Donald Trump sau nhiều giờ tranh luận. 

    Quyết định của ban hội thẩm được đưa ra sau một cuộc chiến kéo dài, trong đó vào tháng trướnc Toà án tối cao đã dọn đường để bộ ngân khố gửi các bản khai thuế của ông Trump cho Quốc hội. Uỷ ban Hạ viện đã nhận được hồ sơ thuế trong 6 năm của cựu tổng thống và một số doanh nghiệp do ông sở hữu.

    cuu tong thong donald trump
    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

    Với tư cách là ứng viên tổng thống vào năm 2016, ông Trump đã phá vỡ tiền lệ hàng thập kỷ khi từ chối công khai các thông  thuế của mình.Trong một cuộc tranh luận tổng thống vào năm đó, ông Trump tự nhận mình "thông minh" khi không trả thuế liên bang và sau đó tuyên bố sẽ không được hưởng lợi cá nhân từ việc cắt giảm thuế năm 2017.

    Được biết, hồ sơ thuế sẽ là một thước đo hữu ích để đánh giá sự thành công của ông Trump trong kinh doanh. Các hồ sơ này cũng có thể tiết lộ bất kỳ nghĩa vụ tài chính nào - kể cả các khoản nợ nước ngoài - của cựu tổng thống.

    Trước đó, hãng tin New York Times trước đó đã công bố nhiều bản khai thuế của ông Trump, cho thấy ông trùm bất động sản đã bị thua lỗ nghiêm trọng và trốn thuế. Cụ thể, năm 2020, New York Times đã xuất bản 2 loạt bài riêng biệt dựa trên thông tin thuế bị rò rỉ này.

    Các bài báo năm 2020 cho biết vào 2 năm 2017-2018, cựu tổng thống Mỹ chỉ nộp 750 USD tiền thuế liên bang. Hồ sơ thuế chỉ ra ông Trump đã không nộp thuế trong 10 năm vì số tiền ông thua lỗ lớn hơn số tiền ông kiếm được. Thông tin chi tiết về thu nhập của ông Trump từ các hoạt động ở nước ngoài và mức nợ cũng có trong hồ sơ thuế. Tuy nhiên, ông đã lên tiếng phản bác, gọi những thông tin này là "tin giả".

    Cựu Tổng thống Trump đã kiện New York Times và cháu gái của ông - Mary Trump - vào năm 2021 vì đã cung cấp hồ sơ cho tờ báo. 

    Minh Hạnh(Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uy-ban-ha-vien-bo-phieu-ve-viec-cong-bo-ho-so-thue-cua-ong-trump-a561109.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan