+Aa-
    Zalo

    Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc thông tin cách Covid-19 lây lan ồ ạt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Uỷ ban quốc gia về Y tế Trung Quốc cho biết., hơn 83% những trường hợp COVID-19 lẫy nhiễm ồ ạt xảy ra tại các gia đình.

    Hơn 83% những trường hợp Covid-19 lẫy nhiễm ồ ạt xảy ra tại các gia đình. Thông tin này do Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết.

    83% trường hợp lây nhiễm ồ ạt Covid-19 xảy ra tại các gia đình. -Ảnh: Reuters

    “Hơn 83% những trường hợp Covid-19 lẫy nhiễm ồ ạt xảy ra tại các gia đình, số còn lại – tại các cơ sở y tế, phục vụ ăn uống, làng xã, siêu thị và trung tâm thương mại, công ty, phương tiện giao thông, nhà dưỡng lão và trường học”, trong thông báo của Uỷ ban được đăng tải trên Weibo nêu rõ.

    Trước đó theo CNN, chính quyền Hồng Kông đã nghi ngờ virus Covid-19 có thể lây lan qua đường ống thoát nước. Sự việc xảy ra tại một khu chung cư đã khiến họ có căn cứ để đưa ra giả thiết này. Trong số người bị lây nhiễm có một phụ nữ 62 tuổi chưa hề tới Vũ Hán và không giao tiếp với những người bị lây nhiễm khác. Nguồn lây nhiễm duy nhất có thể là người đàn ông 75 tuổi, mà phải nhập viện trước đó một tuần. Theo thông tin sơ bộ, hai người không hề quen biết nhau, tuy nhiên cùng một hệ thống đường ống chạy qua các căn hộ của họ.

    Vì quá trình lây nhiễm qua hệ thống đường ống đã từng xảy ra tại Hồng Kông trong thời gian dịch SARS bùng phát vào năm 2002, chính quyền Hồng Kông cẩn tắc vô áy náy đã quyết định sơ tán một phần cư dân của khu chung cư và tiến hành kiểm tra hệ thống cấp thoát nước. Đã không phát hiện được virus bên trong hệ thống, cũng như không có ai khác bị lây nhiễm tại các căn hộ có tuyến đường ống khả nghi chạy qua.

    Tuy nhiên, các chuyên gia giải thích rằng trong căn hộ của một trong số các bệnh nhân bị lây nhiễm, đường ống thoát nước đã được sửa lại. Hệ quả của việc sửa chữa không đúng cách có thể đã khiến cho khí từ bệ xí thoát ra ngoài. Và như các chuyên gia cảnh báo, virus này có thể lây qua phân người, nên hoàn toàn có thể nó đã lan từ căn hộ này sang căn hộ khác.

    Chính quyền Hồng Kông cũng nhấn mạnh, không hề có mối đe doạ Covid-19 sẽ lây lan cho toàn bộ khu chung cư, bởi vì khi các đường ống vẫn hoạt động bình thường, virus không thể thoát được ra ngoài: nó sẽ bị nước trong hệ thống cuốn đi. Vào năm 2002, khi các virus gây bệnh SARS thản nhiên di chuyển trong hệ thống nước thải, bên trong các đường ống không hề có nước. Hệ quả là 300 người bị lây nhiễm, 42 người tử vong.

    Nam Hiếu(Theo RIA Novosti)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uy-ban-y-te-quoc-gia-trung-quoc-thong-tin-cach-covid-19-lay-lan-o-at-a311395.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan