+Aa-
    Zalo

    Vác bàn ghế ra ngồi uống trà giữa đường, 2 người đàn ông bị phạt 6 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hai người đàn ông không đeo khẩu trang, kê bàn ngồi giữa đường rồi chụp ảnh đăng facebook trong thời gian TP.Pleiku thực hiện Chỉ thị 16.

    Ngày 6/9, ông Võ Phan Duyệt - Chủ tịch UBND phường Diên Hồng, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai cho biết đã ra quyết định xử phạt ông Vũ Văn Thân (34 tuổi) và ông Phạm Văn B. (46 tuổi, cùng ngụ ở đường Đinh Tiên Hoàng, tổ 2, phường Diên Hồng, TP.Pleiku) mức 3 triệu đồng vì không đeo khẩu trang nơi công cộng, theo Tri thức trực tuyến ghi nhận.

    Trước đó, ông Thân và ông B. đã ngang nhiên đặt bàn uống trà, ngồi ngay giữa đường rồi chụp ảnh đăng lên Facebook với nội dung: "Xóm chợ lớn họp nhau uống trà".

    vac ban ghe ra ngoi giua duong 1
    Ảnh: VOV.VN

    Ngay sau khi nhận được thông tin, ngày 5/9, Công an phường Diên Hồng đã đến nhà hai người đàn ông này để xác minh sự việc. Theo đó, 2 người này trình bày rằng thấy hàng xóm kê bàn chụp ảnh kỷ niệm nên cũng làm theo. Trong quá trình ra đường chụp ảnh đăng facebook 2 người này không đeo khẩu trang.

    Sau khi được lực lượng chức năng trao đổi rõ hành vi vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19, ông Thân gỡ bài đăng và cam kết không tái phạm.

    UBND phường Diên Hồng đã xử phạt mỗi trường hợp trên 3 triệu đồng do không đeo khẩu trang nơi công cộng, ra đường trong thời điểm TP.Pleiku đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16.

    Trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 từ ngày 28/8 - 5/9, tại TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai đã ghi nhận 93 trường hợp bị xử phạt vì vi phạm các quy định phòng, chống dịch, tổng số tiền phạt thu được là 303 triệu đồng, theo VOV.

    Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Gia Lai, đến 7h ngày 6/9, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 503 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong ngày ghi nhận thêm 4 trường hợp dương tính.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vac-ban-ghe-ra-ngoi-uong-tra-giua-duong-2-nguoi-dan-ong-bi-phat-6-trieu-dong-a512412.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan