+Aa-
    Zalo

    Vaccine ngừa COVID-19 dạng xịt sẽ được lưu hành tại Nga trong 3-4 tháng tới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giám đốc Trung tâm Gamaleya Alexander Gintsburg cho biết vaccine ngừa COVID-19 dạng xịt sẽ có hiệu quả đối với biến thể Omicron.

    Ngày 1/1, chia sẻ với hãng tin TASS, Giám đốc Trung tâm Gamaleya - ông Alexander Gintsburg - cho biết vaccine dạng xịt ngừa COVID-19 sẽ được lưu hành và cung cấp cho người Nga trong 3-4 tháng nữa. Cụ thể, ông Gintsburg thông tin: "Vaccine dạng xịt sẽ có mặt trên thị trường từ 3-4 tháng tới".

    Theo đó, Giám đốc Trung tâm Gamaleya nhận định vaccine dạng xịt sẽ có hiệu quả với biến thể Omicron, biến thể đang gây ra làn sóng dịch tại nhiều nơi trên thế giới. Ông Gintsburg nói thêm: "Kết quả nghiên cứu cho thấy vaccine ngừa COVID-19 Sputnik V dạng tiêm vẫn có khả năng bảo vệ chống lại biến thể Omicron, tuy nhiên vaccine dạng xịt sẽ có hiệu quả cao hơn".

    vaccine nga
    Vaccine ngừa COVID-19 Sputnik V của Nga. Ảnh: Straits Times 

    Từ tháng 10/2021, Bộ Y tế Nga đã cấp phép cho Trung tâm Gamaleya tiến hành giai đoạn hai thử nghiệm lâm sàng vaccine ngừa COVID-19 dạng xịt mũi. Theo Giám đốc Gintsburg,  loại vaccine này sẽ không làm thay đổi nhu cầu tiêm chủng thông thường, mà sẽ trở thành loại vaccine bổ sung.

    Các nhà khoa học Nga cho biết vaccine dạng xịt mũi tạo ra khả năng miễn dịch tại chỗ ở vùng mũi họng và tạo thêm một rào cản đối với virus tìm cách xâm nhập vào cơ thể.

    Minh Hạnh (Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vaccine-ngua-covid-19-dang-xit-se-duoc-luu-hanh-tai-nga-trong-3-4-thang-toi-a524442.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan