+Aa-
    Zalo

    Valentine đặc biệt: 1.200 cặp đôi kết hôn trong một đám cưới tập thể

    (ĐS&PL) - Khoảng 1.200 cặp đôi thuộc nhiều thế hệ đã tổ chức hôn lễ ở quảng trường thị trấn Nezahualcoyotl hôm 14/2. Truyền thống hàng năm này được gọi là "matrimonio colectivo", tức hôn lễ tập thể.

    Các cặp đôi cùng nói "Tôi đồng ý" ở quảng trường thị trấn trong lễ cưới tập thể. Một số chọn đám cưới tập thể để tiết kiệm tiền trong khi một vài người khác đơn giản là để hợp thức hóa một mối quan hệ lâu dài.

    Rosalin Ruiz, 28 tuổi, cho biết: Đám cưới rất tốn kém” nên cô và người bạn đời Ricardo Reyes, 30 tuổi, đã chọn kết hôn trong buổi lễ "matrimonio colectivo" hay hôn lễ tập thể năm nay.

    valentine dac biet 1 200 cap doi ket hon trong mot dam cuoi tap the1
    Các cặp đôi thể hiện tình cảm với bạn đời của mình. Ảnh: AFP

    Trong khi đó, Yosimar Carrasco và Alejandra Godinez, chọn đám cưới tập thể bởi mong muốn có được "trải nghiệm khác biệt".

    Trong khi đó, với Pilar Hernandez và Susana Inocente, đây là cơ hội để cặp đôi LGBTQ thực hiện "quyền bình đẳng".

    Một tràng pháo tay vang lên trên quảng trường khi Sonia Cruz, người đứng đầu cơ quan đăng ký dân sự bang, chứng thực cuộc hôn nhân của các cặp đôi hợp pháp và mời họ hôn nhau.

    Buổi lễ năm nay, do văn phòng thị trưởng địa phương tài trợ, cũng trao quà là tivi và ghế bành cho ba cặp vợ chồng kết hôn lâu nhất ở Nezahualcoyotl, trong đó có cặp đã chung sống 50 năm.

    "Đó là lời nhắc nhở tình yêu có thể tồn tại suốt đời. Chúng tôi tự hào khi thấy nhiều cặp vợ chồng trẻ tiếp bước mình", bà Dona Rosa, một trong những phụ nữ kết hôn lâu nhất ở Nezahualcoyotl, cho biết.

    Một đám cưới tập thể vào Ngày lễ tình nhân cũng diễn ra ở Nicaragua, với 200 cặp kết hôn bên bờ hồ Xolotlan của thủ đô Managua.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/valentine-dac-biet-1-200-cap-doi-ket-hon-trong-mot-dam-cuoi-tap-the-a610724.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan