+Aa-
    Zalo

    Vẫn chưa xác định được hung khí gây án trong vụ thảm sát 4 người tại Nghệ An

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Để xác định đúng hung khí gây án vụ sát hại 4 người tại Nghệ An, CQĐT phải chờ kết quả trưng cầu giám định từ phía Viện Khoa học Hình sự - Bộ Công an.

    (ĐSPL) - Để xác định đúng hung khí gây án vụ sát hại 4 người tại Nghệ An, CQĐT phải chờ kết quả trưng cầu giám định từ phía Viện Khoa học Hình sự - Bộ Công an.

    Tin nhanh ngày 21/7, Trung tá Nguyễn Đức Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, trong 6 con dao thu được tại nhà nghi can Vi Văn H., CQĐT hiện tại vẫn chưa xác định được con dao nào là hung khí chính gây ra vụ thảm án. Trước mắt, CQĐT phải đưa tất cả 6 con dao đi trưng cầu giám định tại Viện Khoa học Hình sự - Bộ Công an rồi mới có kết luận.

    CQĐT đã thu giữ tại Xa Năm nhà Vi Văn H. 6 con dao và một số đồ vật liên quan đến vụ án.

    Trước đó, vào tối ngày 19/7, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, CQĐT đã bắt nghi phạm được xác định là Vi Văn H. (20 tuổi), người trú cùng bản Phồng liên quan đến vụ sát hại 4 người trong gia đình anh Lo Văn T., trú tại bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương (Nghệ An) gây chấn động dư luận thời gian qua.

    Theo lời khai ban đầu của nghi can H., sau khi gây án, H. đã đốt chiếc áo đang mặc có dính máu để xóa dấu vết. Ngoài ra, H. khai nhận đã vứt con dao dùng để sát hại các nạn nhân vào rừng, cách hiện trường không xa rồi thản nhiên trở về bản.

    Tuy nhiên sau nhiều giờ truy tìm, CQĐT không thấy chiếc dao ở đâu khiến công tác điều tra gặp nhiều khó khăn.

    Phải đến trưa cùng ngày, qua đấu tranh khai thác của các điều tra viên, H. lại khai nhận là không vứt dao trong rừng mà đã cất giấu ở Xa Năm, trong lán trên rẫy của gia đình mình (thuộc khu suối Dọt Dẹt). Sau đó, tổ công tác lên lán rẫy của gia đình H. và đã thu giữ được 6 con dao và một số đồ vật khác nghi có liên quan.

    Nghi can Vi Văn H., đối tượng liên quan đến vụ thảm sát ở Nghệ An đang bị tạm giữ hình sự

    Được biết, trước khi xảy ra vụ án xảy ra, trong lán nơi anh Lo Văn T. sống có 3 con dao. Tuy nhiên sau khi án mạng xảy ra, tại đây, lực lượng chức năng chỉ thu được 2 con dao.

    Hiện đoàn công tác CA tỉnh Nghệ An tiếp tục trở lại hiện trường, có mặt tại căn nhà của nghi phạm Vi Văn H. để thu thập thêm chứng cứ, xác định nơi đối tượng cất giấu con dao sau khi hạ sát 4 người trong một gia đình.

    Theo tin tức chính thức từ ông Nguyễn Bá Hảo, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nghệ An, vào lúc 15h ngày 22/7, tại trụ sở Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An, Ban chuyên án phối hợp với Sở TT&TT sẽ tổ chức họp báo, công bố các thông tin liên quan đến vụ thảm sát chấn động này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/van-chua-xac-dinh-duoc-hung-khi-gay-an-trong-vu-tham-sat-4-nguoi-tai-nghe-an-a102911.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.