+Aa-
    Zalo

    Vận chuyển gần nửa tấn ma túy, 3 người đàn ông nước ngoài lĩnh án tử

    (ĐS&PL) - Các đối tượng dùng thủ đoạn tinh vi, giấu ma túy trong dạ dày lợn nhằm qua mặt cơ quan chức năng.

    Công an nhân dân đưa tin, ngày 22/6, TAND TP. HCM đã tuyên phạt Huang Yen Sheng (SN 1998), Kuo Yi Hao (SN 1990), Yeh Chen Chia (SN 1997), cả 3 đều mang quốc tịch Đài Loan (Trung Quốc), cùng mức án tử hình về tội “Vận chuyển trái phép chất ma tuý”.

    matuy2261 1687411513667
    3 đối tượng bị tuyên án tử hình. Ảnh Báo Công an nhân dân.

    Theo cáo trạng, khoảng 20h20' ngày 19/5/2021, tại khu vực quán ăn đường số 7, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP. HCM, Tổ công tác của Cục CSĐT tội phạm về ma túy, Bộ Công an phối hợp với các đơn vị chức năng đang làm nhiệm vụ thì được một tài xế Grab taxi đến trình báo về việc có một người khách nam đặt xe của anh đi từ chung cư Ruby Celadon City (số 36, đường Bờ Bao Tân Thắng, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TP.HCM) đến chung cư Saigon South Residences (xã Phước Lộc, huyện Nhà Bè, TP.HCM).

    Tài xế này cho biết, anh có chở người khách này đến chung cư Saigon South Residences nhận 3 thùng hàng từ hai người đàn ông khác. Sau khi chở 3 thùng hàng và người khách này về chung cư Ruby Celadon City thì khách yêu cầu chở đến siêu thị Aeon Mall Tân Phú rồi xuống xe nhưng không đem theo 3 thùng hàng và yêu cầu chờ.

    Sau đó có người gọi điện cho tài xế taxi yêu cầu lái xe đến địa chỉ 199, đường số 7, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM để đón người khách kia. Tài xế taxi lái xe đến địa chỉ trên thì thấy người khách nam đặt xe đang ngồi trong quán ăn KUMOI cùng một người đàn ông nữa.

    Nhận thấy có dấu hiệu khả nghi về những thùng hàng này, nam tài xế đã đến trình báo với lực lượng Công an. Tổ công tác đã yêu cầu tài xế và hai người khách đang ăn ở quán KUMOI về Công an phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM để làm rõ.

    Tiến hành kiểm tra 3 thùng hàng, tổ công tác phát hiện bên trong mỗi thùng có 1 gói nilong chứa chất tinh thể màu trắng là ma túy, loại Ketamine tổng khối lượng hơn 30 kg.

    Đối tượng hành khách đặt xe grab được xác định là Yeh Chen Chia. Khám xét chỗ ở của Yeh Chen Chia tại căn hộ C07.33 chung cư Ruby Celadon City, cơ quan chức năng phát hiện, thu giữ lượng lớn ma túy các loại, tổng khối lượng hơn 8,8 kg được giấu trong các khối kim loại lắp trong các máy nhãn hiệu CLEAN màu đen. Tại cơ quan điều tra, Yeh Chen Chia khai nhận Huang Yen Sheng và Kuo Yi Hao là hai đối tượng đã giao 3 thùng hàng bên trong có chứa ma túy bị thu giữ.

    Liên quan đến vụ án, Người đưa tin pháp luật thông tin, từ lời khai của Yeh Chen Chia, cơ quan điều tra đã tiến hành bắt khẩn cấp Huang Yen Sheng và Kuo Yi Hao.

    Sau khi tiến hành điều tra, phát hiện ngoài 3 thùng hàng mà cảnh sát thu giữ, Huang Yen Sheng, Kuo Yi Hao khai còn cất giấu lượng lớn ma túy tại nhiều nơi: nhà kho thuộc ấp 3, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP.HCM; nhà kho ở xã Phước Lộc, huyện Nhà Bè, TP.HCM và nhà kho ở khu bến phà Mễ Sở, thôn Xâm Xuyên, xã Hồng Vân, huyện Thường Tín, Hà Nội.

    Ngày 20/5/2021, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra Lệnh khám xét khẩn cấp và Quyết định tạm giữ đồ vật, tài liệu đối với 3 kho trên. Kết quả, cơ quan chức năng thu giữ được tại 3 nhà kho  tổng cộng 238 kg ma túy các loại.

    Làm việc với cơ quan điều tra, Huang Yen Sheng khai mình có quen biết với một người tên Tuấn Hựu (quốc tịch Đài Loan, Trung Quốc) vào khoảng năm 2019. Một tháng sau, Tuấn Hựu chỉ đạo Huang Yen Sheng và Kuo Yi Hao đưa 180kg ma túy loại Ketamine lên ô tô chở ra Hà Nội, giấu ở một kho tại xã Hồng Vân, huyện Thường Tín.

    Đối tượng sử dụng thủ đoạn tinh vi, mua dạ dày lợn về để nhóm đàn em chia nhỏ ma túy, giấu vào các dạ dày lợn này rồi trà trộn vào các thùng thịt đông lạnh, chở lên Cao Bằng từ đó chuyển sang Trung Quốc.

    Tháng 5/2021, Tuấn Hựu cho người chở đến kho ở xã Phước Lộc, huyện Nhà Bè 6 máy mô tơ điện, mỗi máy chứa 30kg Ketamine. Theo chỉ đạo của Tuấn Hựu, Huang Yen Sheng và Kuo Yi Hao tháo một mô tơ, lấy 30kg ma túy này để phân chia và giao cho Yeh Chen Chia. Còn lại 5 mô tơ chứa 150kg ma túy Ketamine, Tuấn Hựu chỉ đạo Huang Yen Sheng thuê người vận chuyển ra Hà Nội. Tuy nhiên, khi chưa kịp vận chuyển thì bị cảnh sát phát hiện, bắt giữ như đã nói trên.

    Mở rộng điều tra, lực lượng chức năng xác định, từ tháng 1 đến tháng 5/2021, Sheng và đồng phạm đã vận chuyển tổng cộng hơn 479kg ma túy.

    Liên quan đến đối tượng Tuấn Hựu, cơ quan chức năng xác định chỉ xuất hiện qua lời khai của bị cáo Sheng và Hao nhưng không biết địa chỉ cụ thể ở đâu nên không có căn cứ để điều tra, làm rõ.

    Theo Người đưa tin pháp luật, thực hành công tố tại tòa, đại diện VKSND TP.HCM đánh giá đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, hành vi của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội nên cần tuyên mức án nghiêm khắc nhất.

    Do đó, đại diện VKS đề nghị tuyên án tử hình với cả 3 bị cáo, phạt bổ sung Sheng, Hao 100 triệu đồng, Chia 50 triệu đồng.

    Sau khi nghị án, HĐXX đã chấp nhận toàn bộ đề nghị của đại diện VKS, tuyên phạt Yeh Chen Chia, Huang Yen Sheng và Kuo Yi Hao cùng mức án tử hình. Ngoài bản án hình sự, tòa còn tuyên các bị cáo phải nộp bổ sung hình phạt tiền với số tiền như VKS đề nghị.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/van-chuyen-gan-nua-tan-ma-tuy-3-nguoi-dan-ong-nuoc-ngoai-linh-an-tu-a580042.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan