+Aa-
    Zalo

    Văn phòng liên lạc Hàn Quốc cố liên lạc nhưng Triều Tiên lặng thinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Yonhap đưa tin sáng 9/6, Triều Tiên đã không trả lời cuộc gọi điện thoại từ văn phòng liên lạc của Hàn Quốc.

    Yonhap đưa tin sáng 9/6, Triều Tiên đã không trả lời cuộc gọi điện thoại từ văn phòng liên lạc của Hàn Quốc.

    Triều Tiên cắt các đường dây nóng với Hàn Quốc từ chiều nay. Ảnh: Yonhap

    "Văn phòng liên lạc đã cố gắng gọi cho Triều Tiên sáng nay, nhưng Triều Tiên đã không trả lời", Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết cùng ngày.

    Triều Tiên cũng không trả lời các cuộc gọi qua đường dây nóng quân sự, theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc.

    Trước đó, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin ngày 8/6, Triều Tiên không còn gì để thảo luận với chính quyền Hàn Quốc và Bình Nhưỡng cắt đứt mọi đường dây liên lạc với Seoul.

    “Đã đi đến kết luận là chúng ta không còn gì để thảo luận tại bàn đàm phán với chính quyền Hàn Quốc, mà theo thời gian chỉ gây ra sự thất vọng", hãng tin KCNA nói.

    Thông báo nói trên dường như là bước lùi sau hai năm tan băng trên bán đảo Triều Tiên. Hai miền trên lý thuyết vẫn đang trong tình trạng chiến tranh, vì Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953 kết thúc với lệnh ngừng bắn, thay vì một hiệp định hòa bình.

    KCNA cho biết các đường dây bị cắt bao gồm các đường dây liên lạc trên biển giữa quân đội hai nước, đường dây liên lạc thử nghiệm liên Triều và đường dây nóng giữa Ban chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên với Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc.

    Trong những ngày gần đây, Triều Tiên đã chỉ trích Hàn Quốc, đe dọa đóng cửa văn phòng liên lạc liên Triều và các dự án khác nếu Hàn Quốc không ngăn chặn những kẻ đào tẩu rải truyền đơn chống phá Triều Tiên ở khu vực biên giới.

    KCNA nhấn mạnh, Triều Tiên đi đến kết luận, không cần thiết phải ngồi đàm phán với giới chức Hàn Quốc và không có vấn đề gì để thảo luận với họ, bởi họ chỉ gây mất tinh thần cho Triều Tiên.

    Hôm 6/6, Tổng thống Moon Jae-in nhấn mạnh mục tiêu không thay đổi của chính quyền Seoul là hướng tới thiết lập nền hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên.

    Trong bài phát biểu nhân ngày Lễ tưởng niệm các binh sĩ đã thiệt mạng trong Chiến trinh Triều Tiên (1950-53) hằng năm được phát trực tiếp trên truyền hình, ông Moon nhấn mạnh thiết lập nền hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên là trách nhiệm của chính phủ đồng thời khẳng định Seoul sẽ nỗ lực hết sức vì mục tiêu tăng cường sức mạnh quốc phòng và đảm bảo an ninh vững chắc. 

    Mộc Miên(Theo Yonhap, KCNA)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/van-phong-lien-lac-han-quoc-co-lien-lac-nhung-trieu-tien-lang-thinh-a326470.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan