+Aa-
    Zalo

    Vào gà J-DABACO đón Tết Nguyên đán 2020

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đáp ứng nhu cầu và thị hiếu người tiêu dùng, Công ty TNHH MTV Gà giống DABACO đã nghiên cứu, chọn lọc

    (ĐS&PL) Đáp ứng nhu cầu và thị hiếu người tiêu dùng, Công ty TNHH MTV Gà giống DABACO đã nghiên cứu, chọn lọc, lai tạo thành công giống gà thả vườn J-DABACO đáp ứng đầu đủ thị hiếu và nhu cầu tiêu dùng của người dân dịp Tết Nguyên Đán.

    Tết Nguyên Đán Canh Tý đang đến gần, đây là dịp đoàn tụ gia đình để mọi người thể hiện lòng tri ân với tổ tiên, bố mẹ. Và các lễ cúng trong dịp Tết như Tất Niên, Giao Thừa, Mùng Một từ hàng nghìn năm nay với người dân nước Việt không thể thiếu con gà trống tơ mào cờ, mã lửa, thịt thơm ngon rắn chắc.  

    Từ nhiều năm nay, giống gà J-DABACO được giới chăn nuôi gia cầm, đặc biệt là người nuôi gà phía Bắc coi là sản phẩm phù hợp hàng đầu để nuôi bán dịp Tết Nguyên Đán. Giống J-DABACO có nhiều ưu điểm vượt trội như: Độ đồng đều cao, thời gian nuôi ngắn (100 -105 ngày), trọng lượng trống đạt 2,5 -2,7 kg, trọng lượng mái: 2,0 - 2,2 kg, tỉ lệ tiêu tốn thức ăn (FCR) thấp: 2,7 - 2,8 kg TĂ/kg tăng trọng, chất lượng thịt thơm ngon, mẫu mã đẹp.

    Để kiểm chứng, chúng tôi đến thăm một trang trại nuôi gà J-DABACO tại thôn Ngọc Lợi, xã Ngọc Châu, Tân Yên, Bắc Giang. Anh Trần Xuân Trường, chủ trang trại cho biết: trước đây trang trại của gia đình anh nuôi lợn, gà, ngan, vịt. Sau dịch tả lợn Châu Phi, đàn lợn bị hủy chưa dám tái đàn, anh Trường vào 1.000 con giống gà Nòi ô tía Dabaco hôm nay 109 ngày tuổi thương lái bắt gọn tối nay với giá 51.000 đồng/kg.

    Anh Trương cũng cho biết thêm, sau khi bán đàn gà Nòi ô tía Dabaco lãi được khoảng 18 triệu đồng, gia đình anh đặt mua tiếp 1.000 con gà giống J-Dabaco để nuôi bán Tết  sau khi cân nhắc giữa gà J-Dabaco và gà Chíp Tàu cùng một số giống gà mào cờ mã đẹp khác.

    Bởi heo anh Trường, gà Chíp Tàu và một số giống gà đẹp mã khác chỉ bán cho việc cúng lễ trong dịp Tết Nguyên Đán, nếu dịp này mà không bán kịp rất ế hàng, chưa kể trọng lượng và lườn của các giống gà này nhỏ và mỏng nên hiệu quả kinh tế không cao. Trong khi đó, giống gà J-DABACO có lông ôm gọn, mã đẹp, mào cờ, thịt thơm ngon hơn hẳn các giống gà khác nên người tiêu dùng ưa thích, không mấy khi lo ế.

    Điểm đến tiếp theo chúng tôi về huyện Chương Mỹ , Hà Nội tìm hiểu tình hình chăn nuôi tại địa phương và gặp anh Trần Bá Thăng, thôn Thanh Nê, xã Thanh Bình và được anh chia sẻ, hiện các trang trại của gia đình đang nuôi 22.000 đầu gà gồm các giống Mía Thuần Dabaco, J-Dabaco và Tân Hồ của Dabaco.

    Anh Thăng tâm sự rất kết các giống gà của Dabaco bởi con giống khỏe mạnh, lớn nhanh, FCR thấp, xuất bán cho ô tô nhanh gọn, cũng đón đầu thị trường cuối năm giống anh Trường ở Bắc Giang, anh Thăng dịp này cũng đã vào 6.000 con giống J-DABACO để nuôi bán Tết và Rằm tháng Giêng.

    Tại trại anh Thăng, chúng tôi bắt gặp anh Lê Ngọc Giang, lái buôn chuyên bắt gà thịt từ các tỉnh về chợ đầu mối Hà Vỹ (Thường Tín, Hà Nội) tiêu thụ và được anh cho biết: Người tiêu dùng ngày càng khó tính, lựa chọn các loại gà thịt khi chế biến phải săn nhưng không dai, mềm nhưng không nhão, ướt mà không bở và có vị ngọt hương thơm tự nhiên. Bán rất nhiều giống gà khác nhau nhưng anh Giang phải thừa nhận các giống gà của Dabaco đáp ứng được các tiêu chí đó và có mẫu mã đẹp nên luôn được tôi và nhiều anh em thương lái khác trong chợ Hà Vĩ tìm mua

    Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Như Phán, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Gà giống DABACO chia sẻ: J-DABACO và các giống gà DABACO luôn luôn được cải tiến để tăng năng suất, giảm tiêu tốn thức ăn, phát triển mã sớm... nhằm tối ưu hiệu quả cho người chăn nuôi.

    Với hệ thống nghiên cứu gà giống gốc, các trung tâm nghiên cứu nuôi dưỡng gà bố mẹ hiện đại hàng đầu thế giới cùng hệ thống nguồn gen gà bản địa được chọn lọc kỹ lưỡng, phong phù nên chất lượng gà của Dabaco uôn ổn định, đồng đều, sạch bệnh nhất trên thị trường hiện nay khi mỗi năm đơn vị cung cấp ra thị trường khoảng 50 triệu con gà giống lông màu.

    Thị trường gà thịt Tết Nguyên Đán và tháng Giêng năm nay còn là một ẩn số nhưng là cũng chính cơ hội lớn cho những người chăn nuôi biết nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng. Họ là những người chăn nuôi bài bản, lựa chọn con giống tốt, tuân thủ nghiêm ngặt quy trình vệ sinh thú, có độ nhạy bén về thị trường và việc lựa chọn gửi niềm tin vào J-DABACO - Gà của người Việt đã là một lựa chọn sang suốt, đúng đắn của người chăn nuôi có chiều sâu.

    Diệu Ngọc

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vao-ga-j-dabaco-don-tet-nguyen-dan-2020-a295889.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan