+Aa-
    Zalo

    VAR lần đầu được sử dụng, Real rộng cửa vào tứ kết Champions League

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với sự trợ giúp của VAR, Real Madrid giành chiến thắng 2-1 khá chật vật trước chủ nhà Ajax ở trận lượt đi vòng 16 đội Champions League.

    Với sự trợ giúp của VAR, Real Madrid giành chiến thắng 2-1 khá chật vật trước chủ nhà Ajax ở trận lượt đi vòng 16 đội Champions League. 

    Khoảnh khắc Dusan Tadic ở vị trí việt vị có tác động với Courtois để ngăn thủ môn này nhảy lên.

    Ajax được chơi trên sân nhà nên nhập cuộc rất tự tin trước Real. Trong 15 phút thi đấu đầu tiên, đại diện của Hà Lan tấn công dồn dập, gây nhiều khó khăn cho các nhà đương kim vô địch.

    Sau khoảng hơn 10 phút đầu để dối thủ lấn lướt, Los Blancos dần quân bình thế trận và có pha đá trả. Phút 14, Vinicius Junior dẫn bóng từ cánh trái vào khu vực 16m50 của Ajax, loại bỏ đội trưởng De Ligt rồi cứa lòng về góc xa buộc thủ môn Onana phải bay người cản phá. Ngay ở cú đá phạt góc sau đó, Gareth Bale lại khiến thủ môn đội chủ nhà trổ tài.

    Phía bên kia cầu môn, đến lượt thủ thành Courtois lên tiếng với tình huống cả phá chính xác pha dứt điểm của Hakim Ziyech trong thế đối mặt ở phút 36.

    Phút 39 trong trận đấu giữa Ajax và Real Madrid trên sân Johan Cruyff, đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt góc. Sau 3 nỗ lực dứt điểm liên tiếp, bóng được Nicolas Tagliafico đưa vào lưới nhà đương kim vô địch Champions League sau cú đánh đầu.

    Trong khi dàn cầu thủ trẻ của Ajax đang ăn mừng phấn khích, trọng tài chính Damir Skomina quyết định sử dụng VAR để xem lại bàn thắng của chủ nhà.

    Sau khi xem lại pha quay chậm, trọng tài chính xác định trong tình huống Tagliafico đánh đầu, Tadic đã việt vị và đứng ở một vị trí gây mất tập trung cho thủ môn người Bỉ.    

    Vẻ mặt tiếc nuối lộ rõ trên khuôn mặt của Tagliafico cùng đồng đội. Trong khi đó, Gareth Bale vỗ tay nhiệt liệt để cảm ơn VAR (video hỗ trợ trọng tài) đã cứu Real Madrid khỏi bàn thua.

    Sau khoảng thời gian nghỉ giải lao, đại diện đến từ La Liga đã thi đấu khởi sắc hơn hẳn 45 phút đầu tiên. Phút 51, Karim Benzema bắt volley uy lực ở sát vòng cấm nhưng thủ môn Andre Onana đã tóm gọn trái bóng. 

    Ajax trả lời bằng pha dẫn bóng tốc độ vào vòng cấm địa của David Neres nhưng cú dứt điểm sau cùng không đánh bại được Courtois. 

    Sự vùng lên mạnh mẽ của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha giúp họ có được bàn mở tỷ số ở phút 60. Vinicius Junior bứt tốc bên cánh trái để đón đường chuyền dài từ phần sân nhà của Reguilon, cầu thủ sinh năm 2000 dẫn bóng vào giữa vòng cấm Ajax trước khi mớm cho Benzema vung chân dứt điểm rất căng mở tỷ số cho đội khách.

    Sự quyết tâm và những nỗ lực không biết mệt mỏi của Ajax giúp đội bóng này có bàn san bằng tỉ số 1-1 ở phút 75 do công của Hakim Ziyech. Tuy nhiên, niềm vui của đại diện Hà Lan không kéo dài được quá lâu.

    Real với bản lĩnh và đẳng cấp của nhà đương kim vô địch, cộng với sự tỏa sáng của các cá nhân đã biết cách tạo ra sự khác biệt. Phút 87, Carvajal đi bóng tốc độ bên cánh phải sau đó căng ngang chuẩn xác để Asensio dứt điểm cận thành nâng tỉ số lên 2-1.

    Ở thời gian ít ỏi còn lại của trận đấu, Ajax dốc toàn lực cho mặt trận tấn công, để tìm kiếm bàn gỡ, nhưng không thành công. Kết quả Ajax thất bại 1-2 trước Real ngay trên sân nhà. Đây là bất lợi lớn với đại diện của Hà Lan, khi họ phải đá trận lượt về ở Bernebeu.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/var-lan-dau-duoc-su-dung-real-rong-cua-vao-tu-ket-champions-league-a262830.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan