+Aa-
    Zalo

    Vật bất ly thân của nhiều người khiến máy bay "suýt gặp chuyện"

    (ĐS&PL) - Theo đó, máy bay của Hãng hàng không Air Asia bất ngờ xuất hiện tiếng nổ lớn trong khoang hành khiến do sạc dự phòng phát nổ.

    Theo tờ Bangkok Post, ngày 24/2 vừa qua, chuyến bay có số hiệu A320 của Hãng hàng không Air Asia đã gặp phải một sự cố đáng chú ý. Theo đó, trên hành trình bay từ Bangkok đến Nakhon Si Thammarat (Thái Lan), khoang hành khách của chiếc máy bay này đã bất ngờ xuất hiện tiếng nổ lớn ở khu vực để hành lý xách tay khiến cho lửa bùng lên và khói bay mù mịt.

    vat bat ly than cua nhieu nguoi khien may bay suyt gap chuyen
    Sạc dự phòng phát nổ khiến khoang máy bay khói mù mịt. Ảnh: Bangkok Post

    Qua đoạn phim được các nhân chứng tại hiện trường ghi lại, có thể thấy những hành khách ngồi gần đám cháy lập tức đứng dậy bỏ chạy, một số người bế trẻ em trên tay, khói mù mịt khắp cabin trong khi đó, các hành khách khác nỗ lực di chuyển đồ đạc ra khỏi hộc để hành lý và giúp dập lửa bằng nước đóng chai.

    Theo Sayan Srimai-một nhân chứng trên chuyến bay cho biết, ngay khi sự việc xảy ra, toàn bộ máy bay đã rơi vào tình trạng hỗn loạn.

    Được biết, vụ tai nạn chỉ khiến một ghế hành khách bị cháy, toàn bộ hành khách trên máy bay đều an toàn, máy bay hạ cánh đúng giờ. Sau đó, nguyên nhân gây ra vụ cháy cũng được xác định là bắt nguồn từ cục sạc dự phòng được cất trong túi đựng ở ghế ngồi của hành khách.

    vat bat ly than cua nhieu nguoi khien may bay suyt gap chuyen dspl
    Sự cố trên máy bay khiến hành khách hỗn loạn. Ảnh: Bangkok Post
    vat bat ly than cua nhieu nguoi khien may bay suyt gap chuyen dspl1
    Một phần ghế da tại khu vực xảy ra sự cố bị cháy sém. Ảnh: Bangkok Post 

    Sayan cho biết: "Hành khách sở hữu cục sạc dự phòng đi cùng một nhóm lớn, khoảng bảy, tám người. Khi sự việc xảy ra, anh ấy đứng dậy rất nhanh và không hề bị thương."

    Trước đó, vào tháng 3/2023, theo New York Post, một vụ va chạm giữa máy bay của hãng hàng không Southwest Airlines (Mỹ) và chim đã khiến nhiều hành khách hoảng sợ. Cụ thể, một động cơ máy bay va phải chim khiến khoang hành khách tràn ngập khói, và cơ trưởng chuyến bay đã quyết định cho máy bay quay hạ cánh khẩn cấp.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vat-bat-ly-than-cua-nhieu-nguoi-khien-may-bay-suyt-gap-chuyen-a611913.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan