+Aa-
    Zalo

    Vẻ đẹp hút hồn của siêu trăng Sấm sét - siêu trăng đầu tiên trong năm 2023

    (ĐS&PL) - Trăng Sấm Sét - siêu trăng đầu tiên trong năm 2023 xuất hiện khiến nhiều người hú hồn.

    Báo Tuổi trẻ đưa tin, tối 3/7, siêu trăng đầu tiên năm 2023 xuất hiện trên bầu trời Việt Nam cũng như nhiều quốc gia trên thế giới.

    Siêu trăng xảy ra vào thời điểm trăng tròn (ngày 16/5 âm lịch), Mặt Trăng nằm ở vị trí xung đối với Mặt Trời nên toàn bộ bề mặt của Mặt Trăng sẽ được chiếu sáng.

    Quan sát từ Trái Đất sẽ thấy Mặt Trăng lớn hơn và sáng hơn bình thường. Thời điểm tốt nhất để quan sát siêu trăng tối 3/7 là vào lúc 18h40.

    Siêu trăng tối nay là siêu trăng đầu tiên trong tổng số 3 siêu trăng của năm 2023. Lần siêu trăng thứ hai sẽ xuất hiện vào đầu tháng 8 và lần thứ ba sẽ xảy ra vào cuối tháng 8.

    Đáng tiếc, nhiều tỉnh thành ở Việt Nam, thời tiết không thuận lợi để ngắm hiện tượng này vì mây che phủ.

    ve dep hut hon cua sieu trang sam set sieu trang dau tien trong nam 2023 2
    Siêu trăng tối nay là siêu trăng đầu tiên trong tổng số 3 siêu trăng của năm 2023. Ảnh: Huy Huỳnh.

    Chia sẻ với báo Thanh Niên, Huỳnh Hào Huy, thực tập sinh sống và làm việc tại TP.Tamano (tỉnh Okayama, Nhật Bản) cho biết, "Bên mình siêu trăng xuất hiện lúc 20 giờ 30 phút hơn, nên mình cũng tranh thủ. May mắn là thời tiết quá ủng hộ luôn nên mình ngắm và chụp ảnh mà không gặp phải cản trở gì. Nếu có thêm chút mây thì những bức ảnh lung linh, huyền ảo hơn".

    Anh cũng cho biết trăng đêm nay to, tròn hơn so với những ngày trăng tròn bình thường và màu có phần cam hơn. Điều này khiến anh vô cùng thích thủ, cảm thấy không uổng phí công sức chờ đợi.

    Trong khi đó, anh Nguyễn Lê Duy Lĩnh cũng canh giờ lên sân thượng nhà mình để ngắm siêu trăng. Tuy nhiên vì trời nhiều mây nên anh hoàn toàn không thấy trăng.

    "Tiếc thiệt đó! Trên mấy hội nhóm về thiên văn thấy các bạn cũng chia sẻ, thảo luận rôm rả về siêu trăng đầu tiên 2023. Không ngắm trực tiếp được nên đành coi qua ảnh vậy", anh chàng bày tỏ.

    ve dep hut hon cua sieu trang sam set sieu trang dau tien trong nam 2023 1
    Trăng đêm nay to, tròn hơn so với những ngày trăng tròn bình thường và màu có phần cam hơn. Ảnh: Huy Huỳnh.

    Trăng tròn tháng 7 còn được các bộ tộc Mỹ bản địa gọi là Trăng Hưu, bởi trong thời gian này những cặp sừng của các chú hưu sẽ bắt đầu mọc. Mùa trăng này cũng còn được biết đến với cái tên Trăng Sấm Sét hoặc Trăng Rơm.

    Sau hiện tượng siêu trăng lần này, người yêu thiên văn sẽ còn có cơ hội được ngắm trận mưa sao băng Delta Aquarids, diễn ra vào ngày 29 - 30/7.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ve-dep-hut-hon-cua-sieu-trang-sam-set-sieu-trang-dau-tien-trong-nam-2023-a581558.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tuyệt đẹp hình ảnh đồng diễn Yoga lan toả tinh thần

    Tuyệt đẹp hình ảnh đồng diễn Yoga lan toả tinh thần "Hài hoà và an lạc" tại Phú Yên

    Ngày 25/06/2023, hơn 1.000 người yêu mến bộ môn Yoga tại TP.Tuy Hòa cùng nhau thực hiện màn đồng diễn độc đáo, ấn tượng, chào mừng Ngày Quốc tế Yoga 2023. Đây là hoạt động cộng đồng thường niên do Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ tổ chức với mong muốn góp sức xây dựng một xã hội khỏe thể chất, sáng tinh thần, an bình và thịnh vượng.