+Aa-
    Zalo

    Vén bức màn bí mật bên trong quán cà phê thư giãn của "bà chủ thân thiện" ở Bắc Giang

    (ĐS&PL) - Để thực hiện trót lọt hành vi trộm cắp tài sản, bà chủ quán cà phê thư giãn trá hình sẽ giao cho nữ nhân viên sử dụng nhiều chiêu trò để khách lơ là, mất cảnh giác.

    Trao đổi với PV Đời sống và Pháp luật, chỉ huy Công an huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang vừa khởi tố 3 đối tượng mở quán cafe đấm lưng thư giãn trá hình ở tổ dân phố Nếnh để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

    Nhóm đối tượng gồm: Trương Thị Thực (SN 1985) ở khu 4, xã Hiền Lương, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ; Trương Thị Tài (SN 1983) ở thôn Thuận B, xã Phú Nhuận (Lục Ngạn) và Lò Văn Mạnh (SN 1988) ở bản Pá Vạt 2, xã Mường Luân, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên.

    Theo điều tra, ngày 10/8, Công an huyện Việt Yên tiến hành kiểm tra, phát hiện quán cà phê đấm lưng thư giãn tại tổ dân phố Nếnh, thị trấn Nếnh là địa điểm một số người vào đấm lưng thường bị mất trộm tài sản. Có mặt tại quán ngày 10/8, anh Nguyễn Văn Q cho biết, mình cũng bị mất trộm 4,5 triệu đồng.

    Mở rộng điều tra, cơ quan công an xác định Thực mở quán cafe thư giãn ở tổ dân phố Nếnh từ tháng 3/2023. Thực bàn bạc, phân công cho Trương Thị Tài phụ trách đấm lưng massage khi có khách. Quá trình này, Tài cố gắng sử dụng chiêu trò để khách lơ là, mất cảnh giác, còn Thực sẽ ra tay trộm cắp tài sản, chia cho Tài 30% số tiền trộm cắp được.

    Ngoài ra, Thực dặn Lò Văn Mạnh đến quán chờ sẵn nếu Thực và khách có xảy ra cự cãi thì Mạnh sẽ dọa để khách bỏ đi, mỗi lần như vậy, Mạnh được Thực trả công 100 nghìn đồng.

    ven buc man bi mat ben trong quan ca phe thu gian cua ba chu than thien o bac giang
    Ba đối tượng: Thực, Tài, Mạnh tại cơ quan công an. (Ảnh:CACC)

    Từ đó cho đến nay, nhóm Thực, Tài, Mạnh đã 4 lần trộm cắp tài sản. Tuy nhiên cả ba khai không nhớ rõ tài sản, trị giá và thời điểm thực hiện hành vi. Cũng với thủ đoạn trên, ngày 10/8, nhóm của Thực đã trộm cắp 4,5 triệu đồng của anh Q.

    Trước đó, vào tháng 3/2023, Công an huyện Việt Yên cũng triệt phá tụ điểm cafe đấm lưng thư giãn trá hình để trộm cắp tài sản tại tổ dân phố Nếnh và bắt giữ 4 đối tượng về hành vi “Trộm cắp tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    XEM THÊM: Người phụ nữ suýt mất hơn 300 triệu đồng khi bị “công an rởm” gọi điện đe doạ

    Thiếu tá Lê Đình Quang, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Việt Yên khuyến cáo người dân khi có nhu cầu giải khát, giải trí cần chọn lựa các địa điểm giải trí lành mạnh, có đông khách ra vào; không nên vào các quán, địa điểm có biểu hiện khả nghi (đèn mờ, phòng tối tăm).

    Thời gian tới, Công an huyện Việt Yên và các xã, thị trấn tăng cường công tác kiểm tra, đấu tranh phòng ngừa; phối hợp với các tổ chức đoàn thể thường xuyên tuyên truyền để người dân biết, tránh xa các địa điểm quán cafe trá hình. Người dân khi  nhận thấy các hoạt động, biểu hiện vi phạm pháp luật cần tố giác ngay với cơ quan công an nơi gần nhất.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ven-buc-man-bi-mat-ben-trong-quan-ca-phe-thu-gian-cua-ba-chu-than-thien-o-bac-giang-a588475.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan